Để màu sơn bền và đẹp

Bạn vừa tút lại màu sơn cho xế yêu của mình và bạn băn khoăncần chú ý những điều gì để giữ được sơn xe bền và đẹp? Dưới đây sẽ là một vài câu trả lời.
-  Để xe trong khu vực có mái che hoặc dùng các phương tiện che chắn nếu phải để xe ngoài trời. Việc này không chỉ giúp bảo vệ sơn xe mà còn làm tăng tuổi thọ cho nội thất xe, chống bạc màu hay rạn nứt.
 
Ánh nắng gay gắt không phải là người bạn tốt của màu sơn xe
 
 - Khi rửa xe, phải đảm bảo nguồn nước phải sạch, không có tạp chất. Không sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn. Sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng.
 
 
 - Lau vệ sinh xe bằng khăn sạch, mềm, không được lau bề mặt sơn bằng giẻ khô và cứng, phải xả nước trước khi lau xe. Thói quen lau xe trong tình trạng khô có thể làm cho cát và bụi cào xước bề mặt sơn bóng của xe.
 
Đừng nghĩ để xe dưới bóng cây sẽ tốt khi gặp những rắc rối nho nhỏ như thế này
 
 -  Không đỗ xe dưới gốc cây để hưởng bóng mát vì sẽ lợi bất cập hại nếu không kết hợp các phương tiện che chắn khác. Chất thải của chim và một số phân côn trùng khác có thể làm hư hại bề mặt sơn sau 2 đến 3 ngày.
 
lien