Đây sẽ là diện mạo của mẫu bán tải chạy điện mang thương hiệu Tesla?

(Autovina) - Theo trang tin TopSpeed, hãng xe điện Tesla đang lên kế hoạch sớm trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên trên thế giới chạy bằng điện.

Một mẫu bán tải chạy điện mang thương hiệu Tesla sẽ sớm trình làng trong nay mai, hứa hẹn mang tính cách mạng và thật sự phổ thông với người tiêu dùng. Thêm một yếu tố nữa là sản phẩm này phải thật sự bắt mắt như những mẫu xe trước đó của Tesla, theo hé lộ từ trang tin TopSpeed. 

xe bán tải chạy điện

Hiện vẫn chưa rõ mẫu bán tải mới sẽ dựa trên phiên bản hiện tại nào của Tesla song nhiều khả năng sẽ là thế hệ Model X, cũng giống như Tesla Minibus. Điều đó có nghĩa là chiếc xe này sẽ vẫn giữ lại chiều dài cơ sở và rất có thể là nội thất của Model X, tuy nhiên không có thêm hàng ghế thứ ba.

Điểm nhấn nổi bật của mẫu bán tải này sẽ nằm ở đầu xe với nhiều chi tiết tương tự các phiên bản khác của Tesla, nghĩa là “nói không” với lưới tản nhiệt, và thay vào đó sẽ là logo biểu tượng cỡ lớn của Tesla. Việc bỏ đi lưới tản nhiệt trên một chiếc xe bán tải thoạt trông có vẻ lạ lùng, song đó có lẽ là cách làm của Tesla để trở thành người dẫn đầu một khi thị trường đã bị chi phối bởi các động cơ điện như nhiều người dự đoán.

Và rõ ràng, mô hình cửa lật cánh chim quen thuộc của Model X sẽ không còn, thay vào đó là cửa xe truyền thống và hầm hố, đậm chất bán tải. Bên cạnh gương ngoại thất lớn hơn, mẫu bán tải chạy điện cũng được kỳ vọng sẽ sở hữu kính chắn gió được làm mới với kích thước tương tự phiên bản Model X.

Hiện chưa rõ về kích thước khoang hành lý của mẫu bán tải này, song nếu  tỷ phú Elon Musk muốn cạnh tranh với các dòng xe tên tuổi, rất có thể chiếc xe sẽ được mở rộng về không gian.

“Trái tim” của chiếc xe nằm ở hệ truyền động điện đặc trưng của Tesla. Nếu so với các dòng xe điện có mô men xoắn cao ở số vòng quay lớn, mẫu bán tải của Tesla hứa hẹn sẽ vượt trội hơn ở sức kéo.

Theo Carscoops