Đây có phải là phiên bản cuối cùng của Maserati GranTurismo?

(Autovina) - Hãng xe Ý, Maserati mới đây đã giới thiệu tới công chúng phiên bản đặc biệt của mẫu GranTurismo với công suất lên tới 460 mã lực.

Trong tất cả những chiếc xe 4 cửa ra mắt gần đây, Maserati GranTurismo là một trong những mẫu sedan dễ dàng bị khách hàng quên lãng. Giờ đây, sau 10 năm sản xuất, có lẽ cái tên Maserati GranTurismo sẽ không tồn tại lâu nữa. Trước khi bị “xóa sổ”, Maserati đã quyết định xây dựng cho GranTurismo ít nhất một phiên bản đặc biệt lần cuối.

Maserati GranTurismo

GranTurismo Sport Special Edition là mẫu xe dành riêng cho năm 1957 – một năm đặc biệt cho thương hiệu Trident khi hãng tung ra mẫu 3500 GT, đánh dấu thành công đầu tiên về mặt thương mại của hãng, trong khi Juan Manuel Fangio cũng giành chức vô địch thế giới giải đua Công thức 1 cùng chiếc Maserati 250F.

Maserati GranTurismo Maserati GranTurismo

Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử đó sau 60 năm, phiên bản đặc biệt GT Special Edition được thiết kế nắp capô bằng sợi các bon mới (hoặc được sơn màu đặc biệt hay để trống) với một muỗng hút không khí cỡ lớn đặt chính giữa.

Maserati GranTurismo Maserati GranTurismo

Ngoài ra, Maserati còn trang bị cho phiên bản đặc biệt này bộ chia gió sợi các bon phía trước, tay nắm cửa, gương chiếu hậu ngoài, cánh gió sau cũng với vật liệu sợi các bon tương tự, cùng với đó là bộ la zăng hợp kim 20 inch màu đen bóng đặc biệt.

Maserati GranTurismo

Không chỉ có vậy, không gian cabin của GranTurismo Sport Special Edition cũng hiện đại hơn với nội thất bọc da Poltrona Fau với tùy chọn 4 màu cùng các điểm nhấn bằng các bon và in hình logo Special Edition.

Maserati GranTurismo

Nhà sản xuất khẳng định, sẽ chỉ có 400 chiếc GranTurismo Sport Special Edition được sản xuất, khách hàng có thể lựa chọn 3 màu sơn đặc biệt (gồm màu đỏ mới như trong ảnh) hoặc 4 màu tiêu chuẩn. Tương tự GranTurismo Sport phiên bản hiện tại, phiên bản đặc biệt này sử dụng động cơ 4,7L V8 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 460 mã lực đi kèm hộp số tuần tự 6 cấp hoặc hộp số tự động.