Đầu tư tiền mua xe ôtô Nhật Bản, nên hay không?

Admin
Ngoài những ưu điểm như giá thành phải chăng, độ bền cao, chi phí bảo trì thấp, các thương hiệu xe Nhật Bản cũng có những nhược điểm nhất định.

Các thương hiệu ô tô Nhật Bản thường có thiết kế nhỏ gọn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội nên thường thu hút được số lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, cái gì cũng sẽ có hai mặt của nó, xe hơi Nhật Bản sẽ xuất hiện một số nhược điểm khiến người dùng không hài lòng.

Dòng xe của Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan dễ dàng tiếp cận thị trường và được ưa chuộng nhờ ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, giá thành phải chăng, độ bền cao, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với đa số người dân thành phố.

Lexus ES 2018

Trong khi đó, mặc dù các hãng xe đến từ châu Âu và Mỹ vẫn có những dòng ô tô ưu thế nhỏ nhắn và tiết kiệm nhiên liệu như Volkswagen Polo sedan, Renault Duster hay Peugeot 208 nhưng về mặt giá thành thì các thương hiệu xe Nhật Bản chiếm ưu thế hơn.

Đáng chú ý, vấn đề chi phí và chu kỳ bảo dưỡng của thương hiệu ô tô Nhật Bản dài, chi phí thấp và linh phụ kiện thay thế sẵn có, không giới hạn. Đây cũng là yếu tố tác động tới tâm lý khi khách hàng lựa chọn mẫu xe.Tuy nhiên, giới thạo xe đưa ra lời khuyên rằng không nên mua một sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên, bởi vì hiếm có chiếc xe nào của của thương hiệu Nhật Bản như Toyota Lexus hay Honda là hoàn toàn mới.

Kể cả Toyota Camry mới nhất với 2.000 bộ phận mới vẫn sử dụng cùng một loại động cơ với phiên bản 2007. Hay như Corolla 2015 cũng vẫn giữ lại động cơ và hộp số của dòng xe tiền nhiệm, ngoài ra nhà sản xuất cũng tung ra thêm một phiên bản động cơ phun trực tiếp.

Điều này cũng dễ hiểu bởi vì, các hãng xe đầu tư tiền bạc, thời gian để nghiên cứu cho ra một sản phẩm cực bền, cực chất lượng thì hãng cũng không muốn bỏ hay thay đổi sản phẩm của mình quá gấp rút.

Giải đáp thắc mắc liệu có nên tin vào lời đồn về chất lượng cực bền của xe Nhật và chọn mua xe Nhật hay không, bà Renee Stephens của J.D.Power kết luận nhẹ nhàng: “Sự tận tâm dành cho chất lượng và độ bền không chỉ tập trung ở một vùng, một quốc gia. Điều đó tuỳ thuộc vào giá trị cốt lõi của mỗi hãng xe"./

Nguồn: DNVN