Đâu là những mẫu xe có phí bảo hiểm thấp nhất, đắt nhất?

(Autovina) - Bảo hiểm ôtô đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt khi xe xảy ra sự cố. Dưới đây là những mẫu xe có bảo hiểm đắt nhất và thấp nhất theo trang Insure.com.

Hầu hết chúng ta thường không mấy mặn mà với chủ đề bảo hiểm ôtô và chỉ quan tâm đến vấn đề này khi đến thời hạn thanh toán hóa đơn hoặc khi xe gặp sự cố. Tuy nhiên, bảng danh sách những mẫu xe đắt nhất và rẻ nhất dưới đây hẳn sẽ phần nào thay đổi suy nghĩ đó của bạn.

Xe ôtô nào bảo hiểm cao nhất, thấp nhất?

Mới đây, trang Insure.com đã khuấy động chủ đề bảo hiểm xe hơi khi công bố báo cáo thường niên về những mẫu xe đắt và rẻ nhất khi bảo hiểm. Nghiên cứu mở rộng này đã tập hợp những trích dẫn từ 6 công ty bảo hiểm ôtô khác nhau thuộc 50 bang tại Mỹ. Điều ấn tượng hơn cả, nghiên cứu đã xem xét hơn 2.800 mẫu xe khác nhau bao gồm mọi dòng xe, từ những chiếc xe cỡ nhỏ phiên bản thấp (entry-level) tới những dòng mui trần siêu đắt đỏ.

Bắt đầu từ những mẫu xe có giá thấp nhất, Honda Odyssey LX lần thứ hai “trượt” khỏi danh hiệu này khi mức giá bảo hiểm trung bình của mẫu minivan này vào khoảng 1.112 USD/năm (tương đương 25,3 triệu đồng). Theo sát mẫu minivan này là chiếc Jeep Renegade Sport và Jeep Wrangler Black Bear với chi phí bảo hiểm trung bình hàng năm lần lượt là 1.138 và 1.148 USD (xấp xỉ 25,9 và 26,1 triệu đồng).

Ngoài ra, 5 chiếc Jeep khác cũng có tên trong top 10 bao gồm Jeep Compass (xếp vị trí thứ 5 về mức bảo hiểm), Cherokee Sport (vị trí 7) và Patriot Sport (vị trí 8). Theo chuyên gia phân tích tâm lý tiêu dùng của Insure.com Penny Gusner: “Khi nghĩ đến những chiếc Jeep, người ta thường chỉ liên tưởng những cỗ máy xù xì thay vì một điều gì đó thú vị. Những chiếc Jeep trong danh sách này đều thuộc phiên bản cơ sở và việc sửa chữa hoặc thay mới rõ ràng ít tốn kém hơn so với những mẫu xe sang đắt tiền”.

Trong khi đó, một cái tên khác trong bảng danh sách này là Mercedes S65 AMG Convertible được “vinh danh” là chiếc xe với chi phí bảo hiểm cao nhất khi mức bảo hiểm hàng năm khoảng 3.835 USD (87,2 triệu đồng). Và cũng không có gì ngạc nhiên khi những mẫu xe còn lại trong danh sách đều thuộc các dòng xe sang công suất “khủng” như Audi R8 V10, Dodge Viper GTS hay Maserati Quattroporte GTS.

Có lẽ điều thú vị nhất ở danh sách này là việc Mercedes C43 AMG Convertible lại là mẫu xe có mức phí bảo hiểm cao hơn so với những chiếc xe vốn dĩ đắt đỏ như Mercedes-Maybach S600 hay Nissan GT-R Nismo. Thêm vào đó, Insure.com cũng lưu ý các khách hàng rằng những mẫu xe mui trần lại dễ trở thành “miếng mồi ngon” của kẻ gian hơn các dòng xe khác. Chính vì vậy, phí bảo hiểm của xe mui trần đương nhiên thường cao hơn các dòng coupe.

Xe hơi nào bảo hiểm thấp nhất?

Những mẫu xe có phí bảo hiểm thấp nhất

Xe hơi nào bảo hiểm đắt nhất?

Những mẫu xe có phí bảo hiểm cao nhất

Theo Carscoops