Đấu giá biển xe đẹp - Sao không?

Admin
Nhằm hạn chế những tiêu cực trong quá trình cấp biển số, vừa qua Liên bộ Tài chính, Công an, Tư pháp đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho nhiệm vụ nghiên cứu, ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn việc bán đấu giá quyền sử dụng biển số ôtô và xe gắn máy.

Theo đó số tiền thu được từ bán đấu giá quyền sử dụng biển số sau khi trừ chi phí tổ chức bán đấu giá sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước (ngân sách địa phương hưởng 100%) và quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật.

Việc tổ chức công khai đấu giá biển số xe đẹp đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, đồng thời khuyến khích các tấm lòng tương thân, tương ái của các doanh nghiệp, doanh nhân, những người có điều kiện về tài chính... giúp đỡ người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nếu làm tốt công tác này thì tình trạng các xe khủng đeo biển giả trùng nhau sẽ không còn xảy ra nữa.

Được thực hiện khá thành công ở Nghệ An, việc tổ chức bán đấu giá biển số đẹp đã góp phần không nhỏ trong việc hạn chế những tiêu cực trong quá trình cấp biển số. Qua 2 lần tổ chức đấu giá biển số xe đẹp (gồm cả số xe ôtô và xe máy) trong năm 2008 đã thu được hơn 2,8 tỷ đồng góp vào quỹ ủng hộ người nghèo.

Hiện nay có nhiều nước trên thế giới cũng đã áp dụng hình thức đấu giá biển số xe.                                            

Hình ảnh những chiếc xe đeo biển trùng nhau


 


 nhưng đều là biển số giả


 

 

 

Autovina