Danh sách mẫu xe của năm 2020 tại châu Âu lần lượt lộ diện

Admin
Từ 35 mẫu xe ban đầu, giải thưởng Mẫu xe của năm 2020 tại châu Âu đã chính thức công bố danh sách 7 mẫu xe tham dự chung kết.

Danh sách 7 mẫu xe tham dự chung kết Mẫu xe của năm 2020 tại châu Âu được lựa chọn bởi hội đồng ban giám khảo gồm 60 thành viên đến từ 23 quốc gia châu Âu.

Vòng bỏ phiếu cuối cùng sẽ được diễn ra vào tháng 2/2020, sau đó mẫu xe chiến thắng sẽ được công bố tại Triển lãm Ô tô Geneva 2020.

Porsche Taycan và Tesla Model 3 là 2 mẫu xe đại diện cho dòng xe điện trong danh sách chung kết Mẫu xe của năm 2020 tại châu Âu.

Đại diện cho các nhà sản xuất ô tô Đức là mẫu BMW 1 Series mới nhất cũng như mẫu xe điện hoàn toàn Porsche Taycan. Trong khi đó đại diện cho nước Pháp sẽ bao gồm mẫu Peugeot 208 và Renault Clio.

Mẫu xe tới từ Nhật Bản duy nhất là Toyota Corolla, được cung cấp với 3 kiểu dáng thân xe và 4 hệ truyền động tại châu Âu. Đối thủ của Corolla là mẫu Mazda3 đã không lọt vào chung kết, dù mẫu xe này mới giành giải Mẫu xe của năm 2020 tại Trung Quốc và Mẫu xe của năm 2019 tại Thái Lan.

Một "thí sinh" khác lọt vào vòng chung kết là Tesla Model 3, mẫu xe đã được công nhận là xe điện bán chạy nhất châu Âu theo một báo cáo được công bố bởi JATO Dynamics. Mẫu xe còn lại trong danh sách chung kết là Ford Puma, mẫu xe crossover nhỏ gọn phân khúc B lấy cảm hứng từ xe SUV.

Toyota Corolla là mẫu xe duy nhất đến từ Nhật Bản trong danh sách chung kết.

“Danh sách rút gọn này đại diện cho những hướng phát triển hiện tại trong ngành công nghiệp ô tô. Chúng ta thấy sự quá độ điện hóa cùng với động cơ đốt trong ở tiêu chuẩn cao nhất. Những mẫu xe điện được đại diện bởi Porsche Taycan cũng như Tesla Model 3, nhưng cũng đang được đưa vào thị trường đại chúng như mẫu Peugeot 208 sẽ có phiên bản điện” - ông Frank Janssen, Chủ tịch Ban khám khảo Mẫu xe của năm tại châu Âu cho biết.

“Những mẫu xe hybrid sử dụng phanh tái tạo đang ngày một phổ biến để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Không chỉ bởi Toyota, hãng xe phát minh ra công nghệ này, mà còn bởi Ford và Renault. Mẫu BMW 1 Series nhấn mạnh rằng công nghệ động cơ đốt trong vẫn có tiềm năng rất lớn”, ông Frank Janssen chia sẻ thêm.

Nguồn: VOV