Đánh giá Lexus RX350 hoàn toàn mới

(Autovina) - Thuộc dòng xe bán chạy nhất của Lexus trên toàn cầu, RX thế hệ thứ 4 mang tới sự thay đổi toàn diện

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, Lexus RX dòng crossover hạng sang hàng đầu của thương hiệu xe Nhật mới đây đã trình làng thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Tiêu biểu trong dòng RX phải kể đến chiếc 350 và với nhiều thay đổi ở phiên bản mới, RX350 tiếp tục được kỳ vọng sẽ viết tiếp câu chuyện thành công của dòng xe sang này.

lexus rx 350 2016

Lexus RX350 đã có màn lột xác đúng nghĩa khi ngoại hình xe được thay đổi hoàn toàn, bên cạnh đó một số công nghệ tân tiến mới cũng được trang bị cho mẫu xe này. Hãy cùng chúng tôi đánh giá về màn cách tân trên Lexus RX350 mới.

1. Thiết kế ngoại thất:

lexus rx 350 2016

Vẫn là kiểu dáng quen thuộc của Lexus RX nhưng mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn với các góc và gờ cạnh sắc nhọn, tích hợp đèn chiếu sáng LED, đường roofline nổi được bố trí hoàn hảo. Các đường cắt kim loại tại chắn gió dưới và ốp hướng gió sau tạo nên tổng thể hài hòa, dải viền đen ở chắn bùn gợi liên tưởng mẫu NX 200t F Sport. Hài hòa và sắc nét, ngoại thất xe ghi điểm với khách hàng ở kiểu dáng trẻ trung, mạnh mẽ và sang trọng. 

Một số đặc điểm ngoại thất của xe được đánh giá cao gồm: cản trước góc cạnh, chắc khỏe, đường kính lốp xe mở rộng với vành hợp kim nhôm 20 inch 5 chấu kép tháo lắp dễ dàng, ống xả kép tích hợp…tất cả tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho thế hệ RX mới của Lexus. Đường vòm mái xe nổi tạo điểm nhấn cho trụ đỡ khung C-pillar, cánh gió sau được đặt nghiêng để giảm lực cản…

2. Cơ cấu truyền động:

lexus rx 350 2016

Lexus RX350 2016 có công suất 295 mã lực, mô men xoắn 369 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian và được trang bị chế độ lái Sport+. Về hệ thống nhiên liệu, xe được thiết kế hệ thống phun nhiên liệu ở áp suất cao trực tiếp vào buồng đốt. Theo đó, xe được trang bị một thiết bị điện tử có chức năng giữ số khi vào cua gấp và hệ thống điều khiển mô men tự động có thể phân bổ lực tùy vào điều kiện xe vận hành trên đường.

lexus rx 350 2016

Một số đặc điểm truyền động của xe được đánh giá cao gồm: Động cơ V6 3,5L công suất gần 300 mã lực sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S, Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho cả van nạp và van xả với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn mức dự kiến là 10,7 L/100km. Hộp số tự động 8 cấp chuyển số nhẹ nhàng và khi thao tác với lẫy chuyển số ở chế độ Sport+ sẽ mang lại cảm giác lái thể thao hơn. Ngoài ra, ưu điểm nổi bật của Lexus RX350 phiên bản 2016 là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, bộ điều khiển “G-AI” đem lại cho những ai yêu thích chế độ lái Sport+ khả năng giữ số khi vào cua , duy trì tốc độ vòng quay để sang số nhanh và “mượt” hơn.

3. Nội thất xe:

lexus rx 350 2016

Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất giữa Lexus RX350 mới so với các đàn anh nằm ở cabin xe, một không gian cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. Không còn là nội thất bọc da đục lỗ kém hấp dẫn trước đây, các đường cắt và lượn góc trải được sắp đặt khôn ngoan để tạo nên không gian mới lạ. Khoảng trống phía trên đầu và chỗ để chân thoải mái, các cần điều khiển và nút bấm đặt ở vị trí hợp lý, đặc biệt lựa chọn màu sắc tương phản được xem như điểm nhấn thú vị của nội thất xe. Bên cạnh đó, ghế ngồi F Sport có hệ thống sưởi và thông gió đem lại cảm giác mềm mại và ấm áp nhất là trong thời tiết giá lạnh. Lexus cũng chứng tỏ đẳng cấp tinh tế khi sử dụng công nghệ đúc khuôn ép để thiết kế đệm xe, cùng với đó là các đường khâu nổi thương hiệu của hãng, nâng tầm RX350 là một chiếc SUV lý tưởng cho người tiêu dùng. Và không thể bỏ qua các chi tiết đắt giá khác như kính acoustic hay bảng đồng hồ đo phong cách F Sport…

lexus rx 350 2016

Một số đặc điểm nội thất xe được đánh giá cao gồm:  Đèn viền LED, lẫy mở cửa chữ F, các đường khâu tay nổi bật ở khu vực bảng điều khiển và đồng hồ, nội thất sử dụng chất liệu gỗ Supele của Châu Phi được tôn lên bằng chất liệu nhôm alumi. Cùng với đó là bảng chỉ dẫn hiển thị các thông số và thông tin cần thiết được đặt tại vị trí trung tâm để hỗ trợ lái xe, khe giữ đồ uống sâu tiện dụng. Khách hàng cũng có cơ hội cảm nhận sự khác biệt với cửa sổ trời (sunroof) toàn cảnh để bạn có thể quan sát không gian kể cả khi ở trong xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị bàn đạp thể thao hợp kim nhôm, bảng điều khiển sắp xếp lại vị trí các nút bấm và gạt, bảng hiển thị màu sắc đa dạng và chất liệu cảm ứng mềm, tạo nên không gian thú vị cho nội thất xe.

4. Chi tiết kỹ thuật và hệ thống an toàn:

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua hệ thống kỹ thuật và an toàn trên thế hệ RX mới của Lexus. Với tính năng mới, khách hàng có thể mở cốp xe chỉ bằng thao tác đặt tay hoặc thậm chí khuỷu tay phía trước biểu tượng Lexus trong khi chìa khóa xe nằm trong túi. Nhấn nút “đóng cửa sau” hai lần toàn bộ cửa xe sẽ được đóng lại. Đồng thời, tại cụm đồng hồ bạn sẽ thấy “cảnh báo nguy hiểm” có chức năng phân tích thói quen lái xe và đưa ra cảnh báo kịp thời khi phát hiện lái xe bắt đầu “mơ màng” sau tay lái. Màn hình camera 360o, đèn cua LED, bảng hiển thị chính giữa xe…tất cả đều được nhà sản xuất tính toán hợp lý để bảo đảm an toàn tối đa cho người điều khiển xe.

Một số đặc điểm kỹ thuật được đánh giá cao gồm: Hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình hướng dẫn chuyển làn và đi đúng làn đường, phanh tự động, phát hiện người đi bộ. Bảng hiển thị 12,3 inch với hình dáng một chiếc máy tính bảng mini, phóng to hình ảnh tới 362% và có thể thao tác khi chạm nhẹ bằng tay, đồng thời có nút “ENTER” ở mỗi bên. Loa âm thanh tiêu chuẩn 9., có thể tùy chọn nâng cấp lên 12. hoặc 15. theo chuẩn của thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ Mark Levinson. Với công suất 835W và nhiều tùy chỉnh khác nhau như Clari-Fi (công nghệ phục hồi nhạc nén) hay GreenEdge (công nghệ chuyển đổi chất lượng dành cho dân ghiền nhạc), dù là tông trầm hay trung, hệ thống âm thanh trên Lexus RX350 2016 chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

5. Hệ thống lái:

lexus rx 350 2016

Thế hệ Lexus RX350 phiên bản 2016 hứa hẹn mang lại cảm giác lái nhanh và “nuột” với khung gầm mạnh mẽ hơn, chắc khỏe hơn,  thần tốc hơn. Xe được lắp giảm xóc trước dạng wishborn (2 thanh chữ A). Ở chế độ lái  Sport+ mode, vô lăng và giảm xóc có thể khiến bạn liên tưởng đến mẫu IS200t trước đó. Đường cong mô men xoắn và mã lực có thể chưa quá “khủng” như bạn mong đợi, song là một bước tiến lớn so với các phiên bản trước đó với hộp số 8 cấp, hệ thống điều khiển điện tử và hiển thị thông tin rõ ràng ở nhiều hướng.

Các tay lái chuyển sang chế độ Eco mode có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu khi xe chạy độc lập trên hai trục trước trong khi hệ thống kiểm soát hành trình giúp xe giữa được tốc độ an toàn với xe phía trước.