Dàn xe tải hoành tráng của Mercedes-Benz

Svetlanauhn
(Autovina) - Không chỉ nổi tiếng với những dòng xe sang, Mercedes-Benz còn thể hiện được sự "mát tay" trong lĩnh vực xe thương mại với các mẫu xe tải đặc dụng đầy đẳng cấp.

Unimog U20 - Xe chở và bơm nước


Đây là một chiếc xe tải nhỏ gọn, linh hoạt cho các dịch vụ cứu hỏa hay dịch vụ bơm nước công cộng. Chiếc xe có tải cho phép lên tới 9,3 tấn cùng công suất bơm  từ 1.000 đến 2.000 lít / phút. Nhờ kích thước nhỏ gọn (rộng 2,15 m cùng bán kính vòng quay nhỏ nhất 12,6 m) U20 dễ dàng di chuyển trong các khu phố chật hẹp. Bên cạnh đó chiếc xe còn được dẫn động tất cả các bánh để có thể chạy vào những khu vực địa hình khó (offroad). Ngoài ra, chiếc xe được trang bị những công nghệ Unimog mới nhất: trục lớn, lốp đơn, lò xo siêu bền, hệ dãn động tất cả các bánh cùng việc nâng hộp số lên 16 cấp cho cảm giác lái tuyệt vời tại mọi tốc độ.

Unimog U500 - Chuyên chở trong nông nghiệp


Chiếc xe đảm nhiệm tất cả các công việc cho nông nghiệp theo mô hình khép kín: cắt, dọn, làm sạch và vận chuyển. 3 lựa chọn tùy theo quy mô nông nghiệp bao gồm: U300, U400, U500. Chiếc xe cũng dẫn động tất cả các bánh, lốp đơn, lò xo siêu bền, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, bộ chuyển đổi ly hợp thủy lực. U500 là một phương tiện lý tưởng trong hậu cần nông nghiệp, với trọng lượng toàn phần lên tới 39 tấn, khả năng tải 24 tấn, lốp xe đảm bảo khả năng di chuyển trên nền ruộng đồng hay những địa hình phức tạp. Ngoài ra chiếc xe còn có khả năng hoạt động như một đầu kéo cho phép kéo được 2 xe phía sau.



Unimog U5000 - Offroad vượt trội


U4000 và U5000 là 2 model tải hạng nặng trong dòng Unimog, với khả năng làm việc tuyệt vời và thú vị. Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh, khóa vi sai, hộp số nâng lên 16 cấp, khung gầm siêu cứng, lốp đơn… Chiếc xe có thể vượt qua bất cứ địa hình phưc tạp, khó khăn nào. U5000 là một ý tưởng tốt cho phương tiện đi cung cấp năng lượng, đi xây dựng các đường ống, cáp,… tại những nơi một chiếc xe tải bình thường không thể bén bảng tới. Chiếc xe được trang bị bộ lốp bản rộng, tự điều chỉnh áp suất lốp phù hợp với địa hình, giảm thiểu tối đa những rủi ro cho lốp khi di chuyển. Unimog U5000 thực sự tạo sức hút với những trang bị  “khủng”: một cần cẩu đi kèm, tời tự điều khiển ra vào, hệ thống khoan, bộ tời sau…





Econic - Nhà phân phối đa năng


Mercedes-Benz Econic là một “chuyên gia” trong lĩnh vực vận chuyển, phân phối tại các thành phố. Một chiếc xe tải với những trang bị hiện đại, công nghệ cao và rất linh hoạt. Hệ thống trục lựa chọn giữa 2, 3 hoặc 4 trục, xe tải hay xe kéo khoang hàng. Bên cạnh đó chiếc xe đảm bảo khả năng thân thiện đặc biệt với môi trường (yêu cầu quan trọng khi thường xuyên di chuyển trong thành phố). Chiếc xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao vượt mức cần thiết, đó là nhờ động cơ diesel Bluetec cùng bộ lọc hạt cao cấp của Mercedes-Benz dành cho động cơ diesel. Động cơ đạt công suất 279 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.






Zetros - Người hùng nặng ký


Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng off-road của một chiếc Unimog cùng sức chịu tải  của một chiếc xe tải hạng nặng. Điểm nhấn của chiếc xe là khoang lái với những đường nét gọn gàng, bắt mắt, đối lập hẳn với dáng vẻ “khủng khiếp” bên ngoài. Chiếc xe được sử dụng những công nghệ cao cấp nhất cho một chiếc xe tải hạng nặng giúp chiếc xe có thể chạy trên mọi điều kiện địa hình, khí hậu khắc nghiệt nhất.


Chiếc xe sử dụng động cơ 6 xy lanh thẳng hàng với dung tích lên tới 7,2 lít, công suất cực đại đạt 326 mã lực, hộp số sàn, lò xo dạng parabol công nghệ cao, dẫn động tất cả các bánh, khóa vi sai, lốp đơn, hệ thống treo siêu bền đảm bảo khả năng chịu đựng rất cao và an toàn. Zetros được đưa vào loại 2 trục hoặc 3 trục với trọng lượng 18 tấn hoặc 27 tấn. Bản Zetros 4x4 lốp kép sau cho khả năng làm việc mạnh mẽ hơn, khả năng tải lên tới 13 tấn ngay cả khi chạy địa hình offroad.

Quốc Việt

kynam