Daimler Trucks giới thiệu concept xe tải chạy điện

Igorpok
Xe hầu như không gây ra tiếng ồn và có tầm hoạt động 120km, phù hợp với các đô thị.

 

Daimler Trucks sẽ giới thiệu một mẫu concept xe tải chạy điện tại triển lãm IAA Commercial Vehicles, diễn ra ở Hanover từ 21-30/9.

Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corporation (MFTBC), doanh nghiệp thuộc sở hữu của Daimler Trucks, sẽ giới thiệu với thế giới mẫu concept Fuso Canter E-CELL sử dụng điện năng lấy từ ắc qui tại sự kiện này.
 
Thông cáo báo chí cho biết: “Fuso Canter E-CELL hoàn toàn loại bỏ động cơ đốt trong, do đó không gây ô nhiễm môi trường. Mẫu concept của MFTBC ứng dụng những phát triển công nghệ mới nhất và cho thấy công nghệ tiên tiến sẽ sớm giúp có thể sử dụng hệ thống điện động đối với xe tải”.
 
Fuso Canter E-CELL được chế tạo dựa trên chiếc Fuso Canter 3S13 nặng 3,5 tấn, sử dụng một cụm ắc qui đặt trên khung cùng với một môtơ điện. Xe hầu như không gây ra tiếng ồn và có tầm hoạt động 120km, phù hợp với các đô thị.
 
Tiến sĩ Albert Kirchmann, Chủ tịch kiếm Giám đốc điều hành MFTBC cho biết: “Sau khi giới thiệu thành công chiếc xe tải hybrid hạng nhẹ Fuso Canter Eco Hybrid, mẫu concept Fuso Canter E-CELL là bước tiếp theo của chúng tôi trên con đường chế tạo xe không thải khí gây ô nhiễm môi trường.”
 
Các dòng xe Fuso Canter đã có một bản hybrid sử dụng động cơ dầu kết hợp với một môtơ điện. 1.000 chiếc Canter Eco Hybrid loại này hiện đang hoạt động ở Nhật Bản, Australia, Hong Kong, Ireland và trong một chương trình thử nghiệm qui mô lớn ở London. Dòng xe này tiết kiệm từ 10-15% nhiên liệu
 
Theo TTXVN
Bùi Yến