Daihatsu Altis là phiên bản khác của Toyota Camry Hybrid?

(Autovina) - Là một trong những thương hiệu ôtô lâu đời nhất tại Nhật Bản, mới đây Daihatsu đã tung ra Altis, về cơ bản là một phiên bản làm lại của Camry.

Là một trong những thương hiệu ôtô lâu đời nhất tại Nhật Bản, mới đây Daihatsu đã tung ra một phiên bản Altis mới, về cơ bản là một phiên bản làm lại của Camry.

Daihatsu Altis là phiên bản làm lại của Toyota Camry Hybrid

Daihatsu là cái tên thuộc sở hữu của tập đoàn Toyota và đã bán Camry tại thị trường Nhật Bản từ năm 2000. Trên thực tế, thế hệ mới của Camry tại thị trường nội địa chỉ được bán duy nhất một phiên bản: Camry Hybrid động cơ 2,5L đi kèm hệ dẫn động hai bánh ở phiên bản G.

Daihatsu Altis là phiên bản làm lại của Toyota Camry Hybrid

Với mức giá 3.499.200 yen (xấp xỉ hơn 682 triệu đồng), Daihatsu Altis có giá tương đương một chiếc Toyota Camry G. Do đó, Daihatsu Altis mới cũng chỉ được trang bị tùy chọn động cơ hybrid tại Nhật Bản.

Nếu như khách hàng tìm kiếm một phiên bản giá “mềm” hơn của Daihatsu Altis thì thật tiếc là Daihatsu không thiết kế thêm bất kỳ phiên bản nào khác cho Altis mới. Vì thế, người mua có thể chọn Camry X của Toyota với giá bán khoảng 3.294.000 yen (xấp xỉ 659 triệu đồng) trong khi phiên bản G với gói nội thất bọc da nâng cấp được bán với giá 4.195.800 yen (xấp xỉ 841 triệu đồng).

Daihatsu Altis là phiên bản làm lại của Toyota Camry Hybrid

Được biết Altis mới xuất hiện tại các đại lý của Daihatsu cùng thời gian với Toyota phân phối mẫu sedan hạng trung Camry của hãng tại các đại lý Toyopet, Corolla và Netz. Nhà sản xuất Nhật Bản dự kiến mỗi tháng sẽ bán ra khoảng 2.400 chiếc sedan tại thị trường quê nhà. Tại Mỹ, mốc doanh số dự kiến với Camry là 30.000 chiếc/tháng.

Toyota Camry thế hệ mới là phiên bản Camry đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản được bán tại Bắc Mỹ. Mẫu sedan cỡ trung được thiết kế và sản xuất dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu mới New Global Architecture – được bắt gặp lần đầu trên Toyota Prius và C-HR.

Theo kế hoạch, những chiếc Toyota Camry 2018 đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn nước Mỹ cuối mùa hè này với mức giá khởi điểm 23.495 USD (534 triệu đồng) cho phiên bản cơ sở động cơ 2,5L.

Daihatsu Altis là phiên bản làm lại của Toyota Camry Hybrid

Nói thêm về Daihatsu Altis, có thể thấy mẫu xe này hầu như không thay đổi nhiều so với Camry và sự khác biệt duy nhất có lẽ là biểu tượng Daihatsu ở phía trước thay cho logo Toyota truyền thống. Thiết kế “Keen Look” mở rộng và hạ thấp hơn với nội thất tập trung vào người lái…tất cả đều tương tự chiếc xe huyền thoại của Toyota.

Thêm một điểm đồng nhất nữa là động cơ hybrid trên chiếc xe mới, bắt đầu là động cơ 2,5L 4 xylanh, sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S (một phần của gia đình Dynamic Force mới), mang tới sức mạnh 175 mã lực, mômen xoắn 221 Nm đi kèm động cơ điện 118 mã lực, mômen xoắn 202 Nm, nâng tổng công suất lên ngưỡng 208 mã lực.

Các trang bị tiêu chuẩn trên Daihatsu Altis gồm cụm đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu LED, la zăng hợp kim 17 inch, công nghệ khóa không chìa, khởi động bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7 inch, nội thất bọc vải, ghế lái xe chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ với tính năng ion hóa và hệ thống âm thanh 6 loa (song không được trang bị hệ thống thông tin giải trí như phiên bản tiêu chuẩn).

Bên cạnh đó, Altis còn được cung cấp gói an toàn Toyota Safety Sense P bao gồm phanh khẩn cấp tự động với chức năng phát hiện người đi bộ, giám sát hành trình chủ động, cảnh báo sai làn và điều khiển hướng lái, cảnh báo lùi, hệ thống đỗ xe thông minh mang tên Intelligent Clearance Sonar (ICS) để bảo vệ người lái khỏi việc đạp nhầm chân phanh – chân ga và cùng với đó là phanh tự động khi lùi xe. Hệ thống giám sát điểm mù được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Theo Paultan