Daewoo Matiz thế hệ mới trình làng

Admin
Thiết kế phá cách và kích thước nới rộng thêm một chút so với thế hệ đầu tiên, Matiz 2010 là một trong những sản phẩm thuộc loại "hot" nhất trên thị trường xe Hàn nhập khẩu tại Việt Nam.
Matiz Creative ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 9 và chỉ sau thời gian ngắn đã xuất hiện đầy các showroom xe nhập Việt Nam. Cùng với Kia Morning 2010, nó là một trong những mẫu xe hạng nhỏ ăn khách nhất.

Những đường nét của Matiz 2010 gần như không còn giữ một chút nào của thế hệ cũ. Nếu đặt cạnh nhau, có thể nhận rõ phong cách Hàn và phong cách Mỹ trên hai thế hệ. Matiz mới gân guốc, dữ dội và thể hiện đúng chất "bé hạt tiêu" với cụm đèn pha to bản vuốt ngược, cụm đèn hậu kiểu tròn khá hợp với phần đuôi góc cạnh. Điều này là dễ hiểu bởi Matiz được xây dựng trên nguyên mẫu chiếc concept Beat của hãng mẹ General Motors.

Kích thước Matiz 2010 đều được mở rộng. Chiều dài cơ sở ở mức 2.375 mm, tăng thêm 30 mm so với thế hệ đầu tiên nên nội thất thoáng hơn. Chiều dài tổng thể 3.640 mm (tăng 143 mm), rộng 1.600 mm (thêm 103 mm) và chiều cao không đổi ở 1.499 mm.

Nội thất Matiz mới hiện đại hơn hẳn nhờ các chi tiết thiết kế mạch lạc, đẹp và tiện dụng. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản với hệ thống điều hòa một vùng, dàn CD. Bảng đồng hồ khá ấn tượng với cách bài trí như một chiếc máy tính cá nhân.


Matiz 2010 ra đời với loại động cơ mới S-TEC II 1 lít với công suất 70 mã lực và với mỗi lít nhiên liệu, xe chạy được 17 km. S-TEC II là loại động cơ đầu tiên được sử dụng cho phân khúc xe hạng nhỏ có hệ thống Pro De-Activation để tăng thêm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và giảm khí thải, theo tiêu chuẩn khí thải xe hơi của Hàn Quốc. Hộp số tự động 4 cấp.



autovina