“Đã mắt” xem Jaguar E-Pace lập kỷ lục thế giới về nhào lộn trên không

(Autovina) - Jaguar vừa giới thiệu chiếc E-Pace lập kỷ lục Guinness thế giới mới nhờ khả năng nhào lộn trên không đáng nể nhất ở một mẫu xe phiên bản thương mại.

Jaguar vừa giới thiệu chiếc E-Pace với phong cách trình diễn ngoạn mục khi lập kỷ lục Guinness thế giới mới nhờ khả năng nhào lộn trên không đáng nể nhất ở một mẫu xe phiên bản thương mại.

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Màn biểu diễn kỳ diệu này được thực hiện bởi tay đua chuyên nghiệp Terry Grant và chiếc E-Pace đã chứng minh khả năng “thần sầu” khi hoàn thành một bước nhảy dài 15,3 m trong khi đang xoay tròn trên không trung tại trung tâm triển lãm ExCeL ở London.

Jaguar E-Pace  Jaguar E-Pace

E-Pace là mẫu crossover “đàn em” của F-Pace và sẽ trở thành mẫu crossover phiên bản cơ sở (entry-level) của thương hiệu Anh quốc.

Về ngoại thất, E-Pace nổi bật với cản trước mạnh mẽ và lấy cảm hứng từ F-Type, các hốc gió trước mới hơn đi kèm la zăng hợp kim 21 inch tùy chọn. Ngoài ra, xe cũng được thiết kế cụm đèn hậu mảnh mai hơn, cửa sổ trời toàn cảnh với màu đen tương phản.

Jaguar E-Pace Jaguar E-Pace

Nội thất không quá rộng rãi song được trang bị đầy đủ tiện nghi với vô lăng bọc da, các điểm nhấn mạ crôm, hệ thống thông tin giải trí Touch Pro 10 inch đi kèm công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm 4 ổ sạc 12V, 5 cổng USB và cốp hành lý 577L.

Nhà sản xuất cũng cung cấp nhiều tùy chọn khác như cụm điều khiển trung tâm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và cùng với đó là hai hệ thống âm thanh Meridian cao cấp. Không chỉ có vậy, khách hàng còn được trải nghiệm màn hình hiển thị lên kính lái và cổng Wi-Fi 4G để hỗ trợ cho 8 thiết bị trên xe.

Jaguar E-Pace  Jaguar E-Pace

Bên dưới nắp capô là các động cơ 2,0L 4 xylanh tiêu chuẩn trong đó hai động cơ xăng sản sinh công suất 245 mã lực, mômen xoắn 365 Nm và 296 mã lực – 400 Nm.

Riêng phiên bản cơ sở (entry-level) có mức công suất 148 mã lực, mômen xoắn 380 Nm, trong khi phiên bản nâng cấp giữa đời công suất khoảng 177 mã lực, mômen xoắn 500 Nm. Tùy theo động cơ lựa chọn mà xe sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 9 cấp. Phiên bản tại Anh được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu sau (RWD) trong khi các phiên bản tại Mỹ sẽ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Jaguar E-Pace nhào lộn trên không

Về an toàn, Jaguar E-Pace sẽ được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát giới hạn tốc độ Adaptive Speed Limiter, hỗ trợ đi đúng làn đường Lane Keep Assist, nhận diện biển báo giao thông Traffic Sign Recognition và phanh khẩn cấp Emergency Braking với tính năng phát hiện người đi bộ. Mẫu crossover mới của Jaguar cũng sẽ được trang bị hệ thống phát hiện giao thông phía trước  Forward Traffic Detection mới để cảnh báo lái xe về các xe đang tới gần tại những chỗ giao nhau khi tầm nhìn bị hạn chế.

Mức giá khởi điểm của Jaguar E-Pace tại Mỹ vào khoảng 38.600 USD (xấp xỉ 877 triệu đồng) và tại Anh vào khoảng 28.500 bảng (839 triệu đồng).

Theo Carscoops