Đã có công văn hoả tốc xử lý "Cuộc chiến đỗ xe"

Admin
“Bitexco phải phải ổn định ngay tình hình tại The Manor”, ông Phạm Chí Công, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội đã yêu cầu như vậy.
>>Căng thẳng về phí giữ ôtô tại The Manor lên tới đỉnh điểm
Trong buổi trao đổi giữa tập đoàn Bitexco, Văn phòng UBND TP và báo chí sáng 4/3, ông Phạm Chí Công cho biết, căng thẳng về phí gửi xe, quyền sở hữu tầng hầm giữa các hộ dân và Ban quản lí toà nhà The Manor đang được lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp giải quyết.

“Trước mắt Bitexco phải ổn định ngay tình hình tại khu chung cư, đồng thời công khai hoá các quyền sở hữu chung, riêng đối với từng hạng mục toà nhà cho cư dân biết” - ông Công nói.

Theo ông Công, UBND TP Hà Nội cũng đã có công văn hoả tốc giao UBND huyện Từ Liêm (địa phương quản lý hành chính toà nhà The Manor) phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo lên UBND TP trước ngày 10/3/2009.

Ngoài ra lãnh đạo thành phố cho rằng, tập đoàn Bitexco cần phải có ngay các biện pháp giáo dục về ứng xử đối với lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ tại toà nhà này. Nếu đồng chí bảo vệ nào vi phạm thì phải xử lí ngay, không để tình hình căng thẳng hơn.

Thành phố cũng yêu cầu Betexco phải công khai, minh bạch các khoản phí dịch vụ, rà soát lại các khu vực đang thu phí nếu loại phí nào không phù hợp thì phải xoá bỏ ngay. Chỗ nào có phát sinh phải thu phí dịch vụ thì nói rõ và thảo luận cụ thể với người dân để tạo ra sự đồng thuận giữa các hộ dân và doanh nghiệp tại The Manor.

Về phía Bitexco, ông Kim Ngọc, Phó Chánh văn phòng tập đoàn nhất trí các ý kiến của đại diện UBND TP. Theo ông Ngọc, từ khi toà nhà The Manor đi vào hoạt động, Ban quản lí toà nhà luôn gặp khó khăn trong việc thu các loại phí dịch vụ.

Theo ông Ngọc, trước khi tiến hành thu phí gửi xe ô tô dưới tầng hầm, Bitexco đã gửi thông báo cho các hộ dân. Theo đó mức thu phí gửi xe ô tô là 990.000 đồng/xe/tháng (hộ có 1 xe) và 1.540.000 đồng/xe/tháng (hộ có 2 xe - đã có VAT), giảm 10% cho gia đình nào đóng phí 1 năm.

Kết luận buổi làm việc, ông Phạm Chí Công nói: “Bitexco phải đưa ra mức phí trông xe tại The Manor cho hợp lý để người dân còn chấp nhận được, không nên đưa ra mức giá quá cao gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”.

Được biết, trong buổi chiều ngày 4/3, lãnh đạo huyện Từ Liêm, các sở ban ngành liên quan cùng tập đoàn Bitexco đã có buổi làm việc đầu tiên để cùng tháo gỡ “những xung đột”, giữa Ban quản lí toà nhà The Manor và các hộ dân.
 
autovina