Cuộc đua giữa những chiếc sedan hạng sang

Admin
Bốn chiếc sedan hạng sang hàng đầu thế giới đã được Automarket so sánh từng chi tiết để tìm ra chiếc xe tuyệt vời nhất.

BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 và Lexus LS hiện là bốn cái tên hàng đầu thế giới trong phân khúc sedan hạng sang. Cả bốn chiếc sedan này đã được nâng cấp và ra mắt phiên bản mới, và với việc Audi chính thức giới thiệu chiếc A8 mới, chiếc xe đã sánh cùng với ba đối thủ còn lại và không còn bị cho là “cũ kỹ” nữa. 

Cả BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 và Lexus LS đều là những chiếc sedan hạng sang có vai trog quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể của bốn hãng xe. Không chỉ bởi doanh số mà còn bởi đó là giá trị thương hiệu mà bốn hãng xe hạng sang này có.

Và bây giờ là đánh giá của Automarket về bốn chiếc sedan này trên từng góc độ: 

Kiểu dáng
 
 
Audi A8 mới ra mắt nhưng đã chứng tỏ mình thực sự xứng đáng là đối thủ của những chiếc sedan hạng sang hàng đầu khác. Chiếc xe vẫn giữ được kiểu dáng thiết kế và từng chi tiết mang phong cách đặc trưng của dòng xe nổi tiếng này. Trong khi đó BMW lại cho chúng là một cái nhìn mới hơn, tươi trẻ hơn và không còn bị ảnh hưởng nhiều phong cách của Chris Bangle. Mercedes-Benz S-Class và Lexus LS vẫn không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước.
 



Đánh giá của Automarket:

1/2. BMW 7-Series và Audi A8 (4 điểm)

3. Mercedes Benz S-Class (2 điểm)

4. Lexus LS (1 điểm) 

Nội thất
 

Nếu như chiếc A8 cũ của Audi khiến chủ nhân của những chiếc sedan hạng sang khác phải ganh tị về thiết kế nội thất với những vật liệu cao cấp, phong cách thiết kế thì chiếc A8 mới lại khác. Chiếc A8 cũ được đánh giá là có không gian nội thất hấp dẫn nhất, trong khi đó chiếc A8 mới còn kém xa so với BMW 7-Series về vật liệu và những trang bị khác. Nếu bạn muốn có thêm những tùy chọn, chiếc 7-Series là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Có thể nhiều người sẽ không tin vào kết quả dưới đây, nhưng theo đánh giá của Automarket cùng các độc giả, BMW 7-Series đứng đầu trong bốn chiếc xe này về không gian nội thất, sau 7-Series là Mercedes-Benz S-Class và Audi A8. Sẽ không nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi Lexus LS đứng cuối trong bốn chiếc xe này. 

Đánh giá của Automarket:

1. BMW 7-Series (4 điểm)

2. Mercedes-Benz S-Class (3 điểm)

3. Audi A8 (2 điểm)

4. Lexus LS (1 điểm)

Động cơ
 

Hiện tại, Audi mới giới thiệu ba phiên bản trang bị động cơ Turbo-Diesel và một phiên bản động cơ xăng, hai trong số chúng là động cơ V8, hai chiếc xe còn lại có động cơ V6 TDI.  

Trong khi đó BMW 7-Series có tới bốn động cơ xăng và ba động cơ diesel, cùng với Mercedes-Benz S-Class, chiếc 7-Series được trang bị nhiều phiên bản động cơ nhất. Hơn nữa BMW còn có chiếc ActiveHybrid 7, một sự lựa chọn nữa dành cho khách hàng.  

Về phần S-Class, ngoài những phiên bản thông thương khác, Mercedes-Benz còn có hai phiên bản tính năng cao đó là S63 AMG và S65 AMG. Lexus vẫn là hãng xe nghèo là về sự lựa chọn động cơ nhất, chỉ có một phiên bản động cơ xăng và một động cơ hybrid. 

Nếu không kể đến S65 AMG, chiếc BMW 760Li mới là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng sedan hạng sang. Động cơ V12 của 760Li có thể đạt công suất 544 mã lực ở 5.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 720 Nm tại 1.500 vòng/phút. Sau BMW 760Li là Mercedes-Benz S600L với công suất 517 mã lực. Lexus LS đứng thứ ba với chiếc LS600h, chiếc xe này có công suất 394 mã lực. Hiện Audi chưa công bố phiên bản thể thao trong dòng sedan hạng sang của mình, và chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng A8 có công suất 372 mã lực. 

Đánh giá của Automarket về  lựa chọn động cơ

1. Mercedes-Benz S-Class (4 điểm)

2. BMW 7-Series (3 điểm)

3. Audi A8 (2 điểm)

4. Lexus LS (1 điểm)

Đánh giá của Automarket về sức mạnh

1. BMW 760Li (4 điểm)

2. Mercedes-Benz S600L (3 điểm)

3. Lexus LS600h (2 điểm)

4. Audi A8 FSI (1 điểm) 

Kích thước tổng thể
 

Chiếc A8 mới của Audi là chiếc xe  dài nhất và rộng nhất trong phân khúc này, tất nhiên chưa kể tới những phiên bản có trục cơ sở dài. Chiều dài và chiều rộng tương ứng của chiếc sedan hạng sang này là 5.137 mm và 1.949 mm. Sau Audi A8 là BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class, đứng cuối vẫn là Lexus LS.

Đánh giá của Automarket:

1. Audi A8 (4 điểm)

2. BMW 7-Series (3 điểm)

3. Mercedes-Benz S-Class (2 điểm)

4. Lexus LS (1 điểm) 

Khả năng vận hành

Về khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, chiếc BMW 760Li và Mercedes-Benz S600L đạt thời gian ngắn nhất, chỉ mất 4.6 giây để hai chiếc sedan hạng sang hàng đầu này đạt tốc độ 100 km/h. Audi A8 mới xếp thứ ba với thời gian 5.7 giây, Lexus LS xếp cuối với thời gian 6.3 giây. Tất cả bốn chiếc sedan hạng sang này đều được giới hạn tốc độ tối đa ở 250 km/h.

Đánh giá của Automarket:

1/2. BMW 760Li và Mercedes-Benz S600 L (4 điểm)

3. Audi A8 (3 điểm)

4. Lexus LS (1 điểm) 

Kết luận

Qua một bài so sánh nhỏ, có thể thấy chiếc BMW 7-Series vượt trên các đối thủ ở rất nhiều mặt. Tuy nhiên, những con số so sánh trên đây chỉ là tương đối và mang tính chất tham khảo. Mỗi người chọn mua một chiếc xe lại dựa trên những tiêu chí khác nhau, một chiếc xe sang trọng, một chiếc xe có hiệu suất cao, một chiếc xe với khả năng vận hành và khả năng điều khiển tốt, giá cả và hiệu quả sử dụng cũng được nhắc tới. Nhưng nếu tổng hợp tất cả những yếu tố kể trên, BMW 7-Series đứng đầu trong những chiếc sedan hạng sang, sau đó là Mercedes-Benz S-Class và Audi A8, xếp cuối là Lexus LS. 

Đánh giá tổng thể của Automarket:

1. BMW 7 Series (22 điểm)

2. Mercedes-Benz S-Class (18 điểm)

3. Audi A8 (16 điểm)

4. Lexus LS (8 điểm)
 






BMW 7 Series










Mercedes-Benz S-Class
 









Audi A8
 









Lexus SL
autovina