Cửa sổ xe tương tác được của GM

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhiều lúc ngồi ở băng ghế sau, bạn cảm thấy quá nhàm chán vì không có gì để giải trí? GM đang hiện thực hóa một ý tưởng cho phép các cửa sổ xe trở thành màn hình cảm ứng với nhiều ứng dụng cho người dùng thoải mái tương tác...

Mọi việc bắt đầu khi GM cùng các sinh viên thuộc Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Bezalel (Israel) thử nghiệm các phương thức mới để giúp hành khách ngồi ở băng ghế sau xe, đặc biệt là trẻ em, được giải trí tốt hơn. Kết quả là dự án "Windows of Opportunity" (WOO) ra đời. Theo đó, phần kính cửa sổ ở hai bên băng ghế sau sẽ trở thành hai màn hình cảm ứng trong suốt. Chúng không còn chỉ đơn thuần là để ngắm cảnh nữa, mà sẽ hoàn toàn tương tác được.

Đến thời điểm hiện tại, nhóm phát triển đã hoàn thành 4 ứng dụng mang tính chất biểu diễn cho công nghệ này:



"Otto": một nhân vật hoạt hình có thể phản ứng theo thời gian thực trước những biến đổi về tốc độ xe, thời tiết và thậm chí là khung cảnh xung quanh xe. 



"Foofu": cho phép hành khách tạo ra "hơi nước giả" với nhiều màu sắc khác nhau rồi dùng ngón tay vẽ lên đó. 



"Spindow": cho phép hành khách thay đổi những gì họ nhìn thấy qua cửa sổ lúc đó bằng hình ảnh từ những chiếc xe khác nếu giữa chúng có kết nối với nhau. Phạm vi kết nối là... trên toàn thế giới và mọi thay đổi đều diễn ra theo thời gian thực. 



"Pond": một ứng dụng chia sẻ nhạc và tin nhắn giữa các xe có kết nối với nhau.

Dù phần lớn công nghệ này đang nằm trong phòng thí nghiệm và chúng ta chưa thể biết khi nào nó mới được đem ra ứng dụng trên thực tế, vẫn có thể thấy rằng dự án WOO rất có tiềm năng. Khoa học kỹ thuật luôn phát triển để con người được tận hưởng các tiện ích tốt hơn, và mục đích của GM khi thực hiện WOO chắc cũng không nằm ngoài mong muốn đó.

Clip giới thiệu dự án WOO của GM:

 

Nam DT

kynam