CSGT Hà Nội đề xuất giảm thời hạn bằng lái xe ô tô còn 5 năm

Auto Vina
(Autovina) - Một lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông Hà Nội vừa đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe ôtô từ 10 năm xuống còn 5 năm.

Mới đây, Đại tá Đào Vịnh Thắng (Trưởng phòng CSGT Hà Nội) vừa đề xuất rút ngắn thời hạn bằng lái xe ôtô từ 10 năm xuống còn 5 năm, đồng thời hàng năm kiểm tra sức khỏe của tài xế nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

giấy phép lái xe

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, một trong số các giải pháp chống tai nạn và ùn tắc giao thông thì việc quản lý người lái và phương tiện là rất quan trọng. Thời hạn của bằng lái ôtô hiện này là 10 năm, khoảng thời gian này quá dài nên đề xuất rút ngắn thời hạn xuống còn 5 năm, đồng thời hàng năm phải kiểm tra sức khỏe của người lái.

"Hiện thời hạn của bằng lái ôtô 10 năm là quá dài, trong thời gian này, tài xế ốm đau, sức khỏe thay đổi, không đủ sức khỏe để lái xe nhưng không quản lý được sẽ gây ra những hệ lụy, thậm chí đây cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông", đại tá Thắng nói.

Ngoài đề xuất trên, Trưởng Phòng PC67 Hà Nội cũng kiến nghị việc sát hạch để cấp giấy phép lái xe cho công dân nên do Bộ Công an chủ trì  thay vì Bộ GTVT như hiện nay.

Tổng hợp