Crossover hạng sang Acura RDX 2019 ra mắt toàn cầu

Igorpok
(Autovina)-Crossover hạng sang Acura RDX 2019 thuộc dòng xe cao cấp của Honda sở hữu nhiều công nghệ mới nhất vừa ra mắt tại triển lãm Detroit 2018.

(Autovina)-Crossover hạng sang Acura RDX 2019 thuộc dòng xe cao cấp của Honda sở hữu nhiều công nghệ mới nhất vừa ra mắt tại triển lãm Detroit 2018.

Tại triển lãm Detroit 2018, hãng đã chính thức ra mắt Acura RDX 2019 thế hệ thứ 3 ở dạng thử nghiệm. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ Precision Crafted Performance concept 2016, thừa hưởng nhiều công nghệ và tính năng mới nhất của Honda.

Chiếc Acura RDX 2019 là mẫu compact crossover hạng sang đầu tiên của thương hiệu xe sang Acura trực thuộc Honda. Tới nay đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, Acura đang có tham vọng muốn đưa RDX trở thành đối thủ xứng đáng trong phân khúc crossover hạng D cao cấp - vốn đang có rất nhiều mẫu xe được khách hàng ưa chuộng như Mercedes GLC hay Audi Q5.

Mặc dù dựa trên cơ sở Honda CR-V thế hệ mới, tuy nhiên nhờ có ngôn ngữ thiết kế mới của Acura nên chiếc xe có ngoại hình sắc sảo và ấn tượng hơn nhiều. Những thay đổi đáng chú ý của chiếc xe là nắp ca-pô đầy vẻ "cơ bắp", đèn pha LED sắc sảo, đèn hậu LED hình boomerang và lưới tản nhiệt ngũ giác đặc trưng của Acura.

Bảng táp-lô của Acura RDX 2019 được thiết kế theo hướng truyền thống. Xe có hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng cơ thể thu gọn xuống bảng táp-lô, cùng với bảng điều khiển như "thác đổ" xuống bệ trung tâm một cách hài hòa. Giao diện bảng đồng hồ của xe vẫn sử dụng đồng hồ kim, cùng với màn hình hiển thị đa thông tin nằm chính giữa

Thiết kế nội thất của xe sang trọng như nhôm phay mờ và ốp gỗ. Không chỉ được bọc da cao cấp, những chiếc ghế của xe còn được Acura khẳng định thuộc hàng "tốt nhất từng được chế tạo". Trong đó, riêng ghế trước có khả năng điều chỉnh điện tới 16 hướng, và có khu vực đỡ hông điều chỉnh 4 cấp độ.

 

Ngoài ra, những trang bị nổi bật khác bên trong cabin bao gồm dàn âm thanh Acura ELS Studio 3D với 4 loa nằm trên trần, 16 kênh và tổng công suất 710W. Không thua kém các đối thủ, RDX 2019 cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera nhìn xung quanh xe, cảm biến đỗ trước sau, hệ thống cảnh báo phương tiện băng qua phía sau đuôi xe, cảnh báo điểm mù...

 

Thêm vào đó, được xây dựng trên nền tảng độc quyền cho Acura, RDX đi kèm với động cơ VTEC 2.0 lít mới nhất của Honda, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới. Trong khi mẫu xe tiền nhiệm khá quen thuộc với người tiêu dùng châu Âu, RDX 2019 sẽ khó có được thành công dễ dàng tại đây.

RDX được Acura trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh Super-Handling All Wheel Drive (SH-AWD) đặc trưng của Honda. Với khả năng điều chỉnh mô-men xoắn độc lập tới từng bánh xe, hệ thống này đem tới cho chiếc xe hiệu năng vận hành ổn định và an toàn trên cả đường bằng lẫn những địa hình khó khăn. Acura cũng lập trình hệ thống này với 4 chế độ Sport, Sport+, Comfort và Snow.

 

 Sau khi Acura RDX 2019 được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ, một phiên bản động cơ V6 mới cũng sẽ được bổ sung vào dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên phiên bản này sẽ không cung cấp ở thị trường châu Âu. Acura RDX 2019 có mức giá 35.670 USD (khoảng 810 triệu đồng), cao hơn một ít so với phiên bản cũ. Mẫu SUV công nghệ cao được lấy cảm hứng từ Precision Crafted Performance concept 2016, thừa hưởng nhiều công nghệ và tính năng mới nhất sẽ cạnh trang với các đối thủ như; Mercedes-Benz GLC, Audi Q5, Volvo XC60, BMW X3, Infiniti Q50, Lexus NX...