Công nghệ sơn mà An Du Mercedes đang áp dụng có gì đặc biệt?

Admin
(Autovina) - An Du Mercedes (đại lý ủy quyền đầu tiên của Mercedes-Benz ở miền Bắc) đã ứng dụng công nghệ sơn gốc nước trong việc đồng sơn xe cho khách hàng.

An Du Mercedes (đại lý ủy quyền đầu tiên của Mercedes – Benz ở miền Bắc) mới đây đã tung ra chương trình khuyến mại mang tên Thay Áo mới đón hè sang với công nghệ sơn gốc nước và chà khô. Vậy công nghệ sơn này có gì đặc biệt và ưu điểm gì hơn so với công nghệ sơn khác như sơn gốc dầu.

tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng

Sơn gốc nước là gì ?

Tất cả các loại sơn phủ đều được cấu thành từ 4 thành phần cơ bản gồm : nhựa, màu, dung môi và phụ gia. Những thành phần này quyết định tính chất cuối cùng của hệ sơn phủ. Sơn gốc nước là loại sơn mà nước được dùng làm dung môi cơ bản. Việc nghiên cứu sơn gốc nước bắt đầu từ những năm 1950 và trải qua gần 5 thập kỷ, ngày nay sơn gốc nước đã và đang được ứng dụng rộng rãi, thay thế dần cho loại sơn gốc dầu.

Ưu điểm của sơn gốc nước :

Thân thiện với môi trường : Sơn gốc nước có hàm lượng các chất bay hơi (VOC) thấp hơn các loại sơn khác. Bên cạnh đó do màng sơn tạo thành bằng cách bay hơi nước thay cho dung môi nên sơn gốc nước còn có đặc điểm là dễ lau chùi. Đồng thời giảm dung môi tức là cũng giúp giảm mùi khó chịu, cải thiện môi trường làm việc, giảm nguy cơ cháy

Đặc biệt với ngoại thất : sơn gốc nước có đặc tính bền tốt hơn nhờ đặc tính giữ màu lâu hơn sơn gốc dầu. Do đó màu sắc sẽ không giảm chất lượng trong nhiều năm liền. Sơn gốc nước cũng không giòn như sơn gốc dầu nên trong điều kiện thời tiết thay đổi sẽ không bị nứt. Ngoài ra, sơn gốc nước cũng khô nhanh hơn sơn gốc dầu (khoảng 1-6 giờ) nên rút ngắn được thời gian thi công và chờ đợi của khách hàng.

Qua đó có thể thấy, sơn gốc nước có nhiều đặc điểm vượt trội không chỉ được các thợ sơn ưa thích và ngay cả với nhiều khác hàng sở hữu xe muốn làm lại sơn cho chiếc xe của mình lựa chọn.

Như ở đại lý An Du (Đại lý ủy quyền duy nhất của Mercedes-Benz sử dụng 100% công nghệ sơn gốc nước), khách hàng đều có cảm nhận chung là hài lòng khi sử dụng công nghệ sơn này cho chiếc xe của mình.

tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng

Loại sơn gốc nước thương hiệu PPG được An Du Mercedes lựa chọn sử dụng

Ở An Du Mercedes, sơn gốc nước bắt đầu áp dụng từ khoảng tháng 04 năm nay và thương hiệu sơn được lựa chọn là PPG, đây cũng là loại sơn mà Mercedes-Benz Việt Nam sử dụng trên các mẫu xe. Theo ông Lê Tiến Lâm (Đốc công xưởng đồng sơn An Du Mercedes) cho hay : "Việc sử dụng công nghệ sơn gốc nước là xu thế tất yếu xảy ra khi đây là công nghệ sơn hiện đại, tân tiến nhất hiện nay. Giúp mang lại hiệu quả cao trong việc đồng sơn xe mà giá thành gần như không chênh lệch là mấy so với công nghệ sơn trước đây".

Các quy trình sơn sử dụng sơn gốc nước mà AnDu Mercedes quy định gồm các bước :

-       Vệ sinh tẩy sét (còn gọị là chuẩn bị bề mặt).

-       Chà nhám (đây là công đoạn mà An Du đã sử dụng công nghệ chà khô bằng máy thay cho bằng nước trước kia giúp đem lại bề mặt sạch sẽ nhất và giảm thời gian thi công).

-       Sơn lót Epoxy.

-       Trét đắp Mattic và sấy hồng ngoại.

-       Chà nhám Mattic.

-       Phun sơn lót và sấy.

-       Chà nhám sơn lót.

-       Lau bề mặt/che chắn.

-       Phun màu sấy khô.

-       Đánh bóng, vệ sinh xe và bàn giao cho khách.

Hình ảnh một số công đoạn trong quy trình sơn xe tại An Du Mercedes:

tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng

tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng tìm hiểu công nghệ sơn gốc nước AnDu Mercedes đang áp dụng