Xem chiếc ô tô bước ra từ công nghệ in 3D

Admin
(Autovina) - Tại triển lãm xe độ SEMA 2015, chiếc xe tạo ra từ công nghệ in 3D, LM3D Swim gây được nhiều chú ý

Tại triển lãm xe độ SEMA 2015, chiếc xe LM3D Swim của hãng Local Motors gây được nhiều chú ý vì có thể đây là mẫu xe thương mại đầu tiên được sản xuất từ công nghệ in 3D.

Chiếc xe hơi từ công nghệ in 3D tại SEMA 2015

Công nghệ in 3D tuy vẫn còn trong giai đoạn khởi đầu, nhưng những ứng dụng của nó đã được nhiều ngành sản xuất khác sử dụng trong thực tiễn. Tại triển lãm xe độ SEMA 2015, hãng Local Motors cho thấy một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ in 3D để sản xuất những chiếc xe hơi với sự ra mắt của mẫu xe LM3D Swim. Đáng nói hơn, với kế hoạch được công bố của Local Motors, nhiều khả năng chiêc LM3D Swim sẽ chính thức được bán ra thị trường với giá ước tính là 53.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Chiếc xe hơi từ công nghệ in 3D tại SEMA 2015

Chiếc LM3D Swim chỉ là mô hình ban đầu của hãng xe Local Motors, những mô hình tiếp theo sẽ được hãng xe này cho ra mắt vào năm sau. Nhà máy mới của Local Motors tại Knoxville, Tennessee sẽ đảm nhiệm toàn bộ việc sản xuất các mẫu xe 3D của hãng. Theo thông tin ban đầu chiếc LM3D Swim có thiết kế được hoàn thiện gồm 75% thành phần được chế tạo từ công nghệ in 3D. Và hãng xe có trụ sở tại Mỹ này vẫn đang trong giai đoạn tìm đối tác để sản xuất phần động cơ và khung sườn cho sản phẩm.

LM3D Swim

Để tiến đến việc thương mại hóa sản phẩm, LM3D Swim còn phải vượt qua được tất cả các bài kiểm tra theo đúng tiêu chuẩn khắt khe nhất để có thể được cấp giấy chứng nhận, và việc này sẽ tiến hành vào khoảng cuối năm 2016, tức là sớm nhất cũng phải gần 1 năm nữa chúng ta mới có thể được chứng kiến chiếc ô tô thú vị này xuất hiện trên thị trường.

Video quá trình in 3D chiếc LM3D Swim

LM3D Swim