Công nghệ kết nối Internet mới của BMW

Admin
BMW vừa cho biết sẽ trình làng công nghệ ConnectedDrive mới tại triển lãm Geneva. Công nghệ này cho phép người sử dụng có thể kết nối toàn diện với mạng Internet thông qua hệ thống điều khiển iDrive và màn hình LCD.

Về cơ chế, công nghệ này cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ Internet mà hãng Apple áp dụng với iPhone. Vì thế, tốc độ truyền dẫn của dịch vụ này chỉ chậm hơn mạng 3G một chút và có tốc độ nhanh hơn hệ thống GPRS đến 4 lần

Với công nghệ này, khách hàng có thể lướt web, download chương trình Google Maps từ các máy khác và sử dụng các dịch vụ Internet như với một chiếc laptop hoặc máy tính có kết nối Internet thông thường.

 

Vì lý do an toàn, kết nối Internet trên màn hình điều khiển sẽ tự ngắt khi xe chạy quá tốc độ 5km/h. Tuy nhiên, với những mẫu xe có trang bị đầu DVD ở mặt sau của ghế, các hành khách ngồi sau có thể truy cập Internet mọi lúc với bất kỳ tốc độ nào.

 

Các thiết bị cảm ứng gắn ở nhiều nơi trên xe cung cấp những thông tin đầy đủ về vụ va chạm trong trường hợp có tai nạn.

 

ConnectedDrive không chỉ cung cấp dịch vụ Internet mà còn hoạt động phối hợp với hệ thống trợ giúp gọi cấp cứu (BMW Assist Emergency Call) để gửi đi những thông điệp SOS trong trường hợp xe gặp nạn hoặc có va chạm.

 

Các thiết bị cảm ứng gắn tại nhiều nơi trên xe như túi khí, thân xe sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ về hình thức, mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn và gửi các tín hiệu kêu cứu đến các dịch vụ cứu nạn.

 

Theo kế hoạch, công nghệ ConnectedDrive sẽ được áp dụng đầu tiên tại Châu Âu vào cuối năm nay.

 

Khánh Hoà

autovina