Công nghệ hỗ trợ hộp số tay

Admin
Những rắc rối gặp phải của những người sử dụng hộp số sàn, đặc biệt là những người mới biết lái xe hoặc không thường sử dụng số sàn là họ gặp nhiều khó khăn trong việc phán đoán tay số đang sử dụng. Để hỗ trợ cho những chiếc xe sử dụng số sàn, “AC Schnitzer” đã giới thiệu loại cần số cho phép hiển thị số đang đi giúp lái xe dễ dàng sử dụng.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại hộp số mới giúp tăng tính tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng như: hộp số tự động, hộp số vô cấp CVT (Continuous Variable Tranmission) hay gần đây nhất là loại hộp số ly hợp kép (được coi là “lai” của hộp số tự động và hộp số tay), tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận được vai trò cũng như hiệu quả của hộp số sàn vì vậy cần số vẫn rất được chờ đợi.

Những con số này có màu đỏ rất “bắt mắt”, hiển thị lên ngay phía trên của tay nắm tạo thuận lợi cho việc quan sát của lái xe và chúng sẽ thay đổi khi lái xe thay đổi cần số nhờ một cảm biến phát hiện vị trí (position sensor) được đặt ở phía dưới cần để xác định vị trí của tay số đang sử dụng. Việc lắp đặt loại cần số này cũng rất đơn giản, chỉ mất có vài giây.

Tuy nhiên, theo thông báo từ nhà sản xuất thì loại cần số này mới chỉ phù hợp với các model của BMW và MINI. Hiện nay giá bán của nó cũng chưa được nhà sản xuất công bố.

autovina