Công bố danh sách rút gọn cuộc bình chọn "Xe của năm"

Admin
Danh sách rút gọn cuộc bình chọn “Xe của năm” vừa được công bố trước khi kết quả cuối cùng được công bố tại New York International Auto Show vào ngày 28/3 tới đây.

Danh sách rút gọn cuộc bình chọn “Xe của năm” vừa được công bố trước khi kết quả cuối cùng được công bố tại New York International Auto Show vào ngày 28/3 tới đây.

ảnh minh họa

Mỗi năm, ngành công nghiệp ô tô thế giới chứng kiến sự xuất hiện của hàng chục, hàng trăm mẫu xe mới khác nhau. Mỗi chiếc xe ra đời là kết quả của cả một quá trình Nghiên cứu và Phát triển (R&D) dài hơi. Tất cả mọi hãng xe đều muốn mỗi sản phẩm của mình nhận được sự tin tưởng của khách hàng cũng như giới truyền thông. Mới đây, cuộc bình chọn “Xe của năm” đã được diễn ra với sự tham gia của 82 nhà báo lĩnh vực ô tô xe máy uy tín trên toàn thế giới. Cuộc bình chọn diễn ra theo thể thức bỏ phiếu kín và được giám sát và chứng nhận bởi KPMG - một trong 4 Big Four ngành Kiểm toán thế giới. Điều này hứa hẹn cuộc bình chọn sẽ cho một kết quả công bằng và chính xác.

ảnh minh họa

Cuộc bình chọn được chia thành 6 hạng mục khác nhau bao gồm: Xe của năm - Xe sang của năm - Xe thể thao của năm - Xe xanh của năm - Xe đô thị của năm - Xe thiết kế đẹp nhất năm. Mỗi hạng mục được rút gọn lại còn 3 cái tên sáng giá nhất, và đây là kết quả:

Xe của Năm: Mazda CX-5, Range Rover Velar, Volvo XC60

Xe sang của năm: Audi A8, Porsche Cayenne, Porsche Panamera

Xe thể thể thao: BMW M5, Honda Civic Type-R, Lexus LC 500

Xe xanh của năm: BMW 530e, Chrysler Pacifica Hybrid, Nissan Leaf

Xe đô thị của năm: Ford Fiesta, Suzuki Swift, Volkswagen Polo

Xe thiết kế đẹp nhất năm: Lexus LC, Range Rover Velar, Volvo XC60

Qua bảng rút gọn này, có thể thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của những chiếc SUV. Cả 3 cái tên xuất hiện trong hạng mục quan trọng nhất là Xe của năm đều là SUV. Từ chiếc xe bình dân Mazda CX-5, đến cái tên ấn tượng nhất của Land Rover là Velar. Hay chiếc Volvo XC60 hoàn toàn mới nổi tiếng với sự an toàn. Ở hạng mục Xe thiết kế đẹp nhất năm, lại có sự xuất hiện của Velar và XC60. Những chiếc SUV vốn bị coi là lép vế về mặt thiết kế so với những chiếc sedan và đặc biệt là coupe. Tuy nhiên, việc có tới 2/3 chiếc cho thấy sự quan tâm hơn của thị trường cũng như các hãng xe vào SUV.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Anh Vũ