Concept xe thể thao tương lai của Toyota hút khách tại Tokyo Motor Show 2019

Admin
Tại triển lãm ô tô Tokyo Motor Show 2019, hãng xe Toyota Nhật Bản đã trình làng hàng loạt mẫu xe mới, trong đó phải kể đến mẫu xe của tương lai - concept e-Racer đầy phong cách đã khiến giới yêu xe phải thán phục.

Theo những chia sẻ từ hãng xe Nhật Bản, đây là một chiếc xe thể thao kiểu cách triệt để với khoang lái mở và không có kính chắn gió. Ngoài ra xe còn được trang bị hai chỗ ngồi trước và sau. Người lái sẽ ngồi ở trung tâm xe và nhìn vào một vô lăng của tương lai với hệ thống kính kĩ thuật số đặc biệt.

Khi người lái kích hoạt hệ thống kính kĩ thuật số đặc biệt, các thông tin của xe như tốc độ hiện tại và số đang chọn cũng như tình trạng của cụm pin sẽ ngay lập tức được hiển thị. Bên cạnh đó, hệ thống này còn có chức năng tăng cường thực tế khi có thể mô phỏng các trải nghiệm lái xe tại đường đua grand prix, dưới nước và ở đường phố trong tương lai.

Bố cục bên trong khoang lái của Toyota e-Racer. Nguồn: Carscoops.


Điều đặc biệt hơn là một hành khách có thể ngồi ngay phía sau người lái và cũng có thể được trải nghiệm tính năng tăng cường thực tế bằng cách sử dụng màn hình hoặc tai nghe gắn ở mặt sau của thanh chống lật.

Người ngồi sau cũng có thể trải nghiệm tính năng tăng cường thực tế. Nguồn: Carscoops.

Quay trở lại chính chiếc xe, Toyota e-Racer có thiết kế hai tông màu và bánh xe được tách biệt với thân vỏ chính. E-Racer cũng sở hữu bộ đèn LED mỏng và các điểm nhấn hình chữ C.

Thiết kế phía sau độc đáo của mẫu xe thể thao tương lai. Nguồn: Carscoops.

Mẫu xe đua này được thiết kế với mục đích trình diễn những công nghệ mà xe tương lai có thể làm được. Trong bài phát biểu của mình, ông Akio Toyoda, chủ tịch Toyota khẳng định mặc dù các dòng xe tương lai sẽ đi theo hướng điện khí hóa và tự hành, nhưng điều đó không có nghĩa là các dòng xe thể thao cũng phải theo hướng đó và chắc chắn xe thể thao vẫn có một chỗ đứng riêng trong tương lai.