Có gì trong gara của Hoàng tử William nước Anh

(Autovina) - Vị Hoàng tử nổi tiếng của Hoàng gia Anh là William cũng như nhiều người đàn ông quyền lực, địa vị khác, sở hữu bộ sưu tập xe hơi đáng mơ ước

Vua Farooq của Ai Cập trong thời gian lưu đày tại Capri (Italy) đã từng nói: “Thế giới này chẳng bao lâu nữa sẽ chỉ còn là nơi thống trị của 5 ông hoàng quyền lực: Vua của nước Anh và 4 hoàng đế khác mà thôi”. Mỗi khi hoàng gia Anh chào đón thành viên mới ra đời, đó luôn luôn là sự kiện trọng đại. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi đời tư của các công nương hay hoàng tử nước Anh luôn trở thành đề tài hấp dẫn với nhiều người. Sự xa hoa giàu có của William và phu nhân Kate Middleton, bộ sưu tập xe sang của cặp vợ chồng nổi tiếng nước Anh...có lẽ là những câu chuyện công chúng luôn háo hức dõi theo đầy thích thú.

Cách đây vài năm, khi công nương Kate Middleton sinh hạ người con thứ hai, đó đã là một chủ đề ngập tràn các mặt báo. Công chúa nhỏ được đặt tên Charlotte-Elizabeth. Hoàng gia Anh nổi tiếng bởi bộ sưu tập xe sang đẳng cấp và khi một thiên thần nhỏ xuất hiện trên một mẫu xe sang, đó hẳn là sự kiện thú vị. Trên thực tế, kiểu dáng đẹp, hiệu suất lớn...là những yếu tố được nghĩ tới đầu tiên khi thiết kế một mẫu xe sang và hiếm khi các nhà sản xuất nghiên cứu về việc sẽ ra sao nếu có một đứa trẻ được đặt trên xe. Song, công chúa Charlotte-Elizabeth lại là một trường hợp ngoại lệ. Cô bé khiến những chiếc xe vương giả của hoàng tộc Anh thêm phần cuốn hút với người dân xứ sở sương mù.

Cùng ngắm nhìn bộ sưu tập xe đáng mơ ước của cặp vợ chồng hoàng gia William – Kate Middleton:

1. Bentley Flying Spur:

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

Có lẽ chỉ có những ai thuộc tầng lớp quyền quý như gia tộc Anh mới đủ sức thuê mẫu xe siêu hấp dẫn này. Bentley Flying Spur được cặp đôi Kate – William thuê của hãng xe hơi hạng sang Anh quốc Bentley. Điểm đặc biệt của chiếc xe là “lớp áo giáp” chống đạn được làm từ vật liệu composite và kim loại đặc biệt. Giá khởi điểm của sản phẩm vào khoảng 149.900 bảng Anh (tương đương 4,7 tỷ đồng) song trong một vài trường hợp đặc biệt, mức giá này có thể “đội” lên thành 250.000 bảng Anh (xấp xỉ 7,9 tỷ đồng).

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

Ngoài ra, Bentley Flying Spur cũng được trang bị máy ướp lạnh 9L và kết nối Wifi. Máy ướp lạnh này được Kate và William tận dụng để làm lạnh sữa cho Charlotte. Hệ thống cửa kính trên xe hoàn toàn chống đạn và chiếc xe vẫn có khả năng lăn bánh thêm quãng đường hơn 60 dặm (tương đương 96,6 km) kể cả sau khi lốp xe bị thủng. Và tới đây, không có gì ngạc nhiên khi Bentley Flying Spur được mệnh danh là “chiếc xe của các bậc đế vương”.

2. Jaguar XJ:

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

Các mẫu xe thuộc thế hệ XJ là dòng xe sang được sản xuất bởi Jaguar, nhà sản xuất xe sang Anh quốc từ năm 1968. Jaguar là một trong bốn thương hiệu xe sang tên tuổi tại xứ sở sương mù, cùng với Rolls-Royce, Aston Martin và Bentley.

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

 

Chiếc Jaguar XJ trong bộ sưu tập của William và Kate Middleton có giá khoảng 80.000 bảng Anh (tương đương 2,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, kể từ sau khi đón chào thêm các thành viên nhí trong đại gia đình hoàng tộc Anh, cặp vợ chồng trẻ thường xuyên xuất hiện cùng chiếc Bentley Flying Spur. Có lẽ bởi chiếc xe này có nhiều ưu điểm hơn so với Jaguar XJ trong việc phục vụ các khách hàng nhí.

Được biết mẫu Jaguar XJ mới nhất ra mắt công chúng vào năm 2009 và là mẫu xe chính thức của hoàng gia Anh cũng như các bộ trưởng Anh.

3. Range Rover:

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

 

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

Mặc dù so với tầm cỡ của hoàng gia Anh, Range Rover chưa hẳn là thương hiệu xe sang, song đây cũng là một trong những dòng off-road đắt nhất và tiện dụng nhất hiện nay. Và tất nhiên, Range Rover cũng lại là một hãng xe Anh. Hoàng gia Anh đã sử dụng các thế hệ Range Rover trong các chuyến du ngoạn trong nước hoặc vui chơi tại công viên quốc gia từ năm 1945 tới nay, khi Range Rover chính thức xuất hiện trên thị trường ôtô. Hoàng tử William từng lái một chiếc Range Rover trong thời gian phục vụ quân đội. Hiện nay, thời gian thực hiện nghĩa vụ đã kết thúc và kể từ khi vợ chồng anh có thêm hai con, hoàng tử chủ yếu sử dụng chiếc Bentley Flying Spur và thỉnh thoảng xuất hiện cùng Jaguar XJ.

4. Audi A8:

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

Trong số tất cả những chiếc xe của hoàng gia Anh, chỉ duy nhất Audi A8 là sản phẩm của hãng xe Đức. Có thể nói hoàng tử William là một fan hâm mộ dòng xe sang Audi và thậm chí chủ tịch phụ trách mảng quan hệ công chúng của hãng xe sang nước Đức đã từng được mời tham dự đám cưới của William. Audi A8 là mẫu xe thể thao mà hoàng tử dùng làm quà tặng người vợ yêu dấu Kate Middleton.

bộ sưu tập xe của hoàng tử William nước anh

Trước khi kết hôn, công nương Kate từng sở hữu một chiếc Audi A3 song món quà trị giá 90.000 bảng Anh (tương đương 2,8 tỷ đồng) lại là một chuyện khác. Trên thực tế, cặp đôi hoàng gia không thực sự là chủ nhân của Audi A8. Hãng xe Đức cho William – Kate thuê lại với các điều khoản vô cùng hào phóng.