Citroen hé lộ mẫu CXperience Concept trước thềm triển lãm Paris

(Autovina) - Hãng Citroen sẽ ra mắt mẫu concept cỡ lớn mới có tên gọi CXperience trước ngày ra mắt chính thức tại triển lãm quốc tế Paris Motor Show sắp diễn ra tới đây.

Hãng Citroen hứa hẹn sẽ tung ra mẫu saloon concept cỡ lớn mới có tên gọi CXperience trước ngày ra mắt chính thức tại triển lãm quốc tế Paris Motor Show sắp diễn ra tới đây.

citroen cxeperience

 

Citroen cho biết, hãng muốn chứng tỏ khả năng chuyển hướng thiết kế hiện nay trong phân khúc saloon cỡ lớn (saloon là tên gọi của sedan ở Anh). Với chiều dài 4,85m, chiều rộng 2m và cao 1,37m, mẫu Citroen CXperience concept mới được thiết kế với các phần nhô khung xe rất ngắn, chiều dài cơ sở vào khoảng 3m, đem tới diện mạo thực sự nổi bật.

citroen cxeperience citroen cxeperience citroen cxeperience

Về động cơ, mẫu concept mới được trang bị hệ truyền động hybrid chạy xăng-điện, sản sinh công suất trong khoảng 250 – 300 mã lực, và theo khẳng định của Citroen, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho quãng đường chạy lên tới 60 km. Ngoài ra, một hộp số tự động 8 cấp được lắp ngang giữa động cơ đốt trong và động cơ điện. Citroen cũng áp dụng chương trình “Advanced Comfort” (“Cải tiến tiện nghi”) nhằm mang lại cảm giác thực sự thoải mái cho người lái, sử dụng hệ thống treo cải tiến mới với lớp đệm thủy lực.

citroen cxeperience

Nhiều người kỳ vọng với một mẫu saloon cỡ lớn mang thương hiệu Citroen, điểm nhấn đáng chú ý sẽ nằm ở cabin xe. Lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa “kiến trúc, bài trí và nội thất”, không gian bên trong xe là sự hòa trộn thiết kế tinh khôi với các vật liệu cao cấp và công nghệ thời thượng. Cửa xe sau lược bỏ cột B, góp phần tạo nên không gian thật sự ấn tượng. Các ghế ngồi bọc vải lưới màu vàng với tựa lưng bằng chất liệu gỗ óc chó, phù hợp với bảng táp lô.

citroen cxeperience citroen cxeperience citroen cxeperience

Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua màn hình hiển thị hình chữ nhật 16/3, 19 inch tại bảng điều khiển trung tâm với các chức năng như: điều hòa nhiệt độ, hỗ trợ lái, định vị và phương tiện truyền thông. Hàng ghế hành khách sau được thiết kế gần một máy tính bảng, cho phép điều chỉnh ghế ngồi, điều hòa nhiệt độ và các tính năng giải trí.

Hệ thống gương cửa ngoại thất được thay thế bởi camera, gửi dữ liệu lên các màn hình kỹ thuật số nhỏ lắp tại tấm ốp cửa trong và dọc theo camera trước và camera lùi, cho góc quay 360 độ toàn cảnh trong xe.

Theo Carscoops