Citroen C-Cactus ra nhập câu lạc bộ xanh tại Frankfurt

Admin
Trong nhóm những chiếc xe mang màu xanh công nghệ tại triển lãm ôtô Frankfurt tới không thể không kể đến C-Cactus của Citroen. Đây cũng là một trong số 3 mẫu concept mới nhất của Citroen sắp được ra mắt, 2 mẫu còn lại là C4 BioFlex và C5 Airscape.

C-Cactus concept nổi bật hơn hẳn trong nhóm 3 mẫu concept mới nhất của Citroen không chỉ bởi động cơ tiết kiệm nhiên liệu và sạch mà chính bởi thiết kế cực kỳ ấn tượng của nó từ bên ngoài vào bên trong. Đây là một thiết kế thiên nhiều về sự đơn giản nhưng lại khá tinh sảo, đơn giản ở đây chính là việc lược bỏ đi một số chi tiết không cần thiết bên ngoài và bên trong nhưng mỗi chi tiết lại được thiết kế cầu kỳ và ấn tượng, nhìn từ bên ngoài vào bên trọng chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bất kỳ chi tiết nào.

Ngồi từ trong cabin chúng ta sẽ có ngay một cảm nhận “trong lành” bởi một số đường nét trong xe được Citroen sử dụng gam màu xanh lá cây cùng một số cảnh vật được vẽ cũng bằng gam màu đó ở 2 bên cách cửa.

Nhìn từ phía trước chúng ta có cảm nhận gì đó từ chiếc Mini Cooper bởi hình dáng khí động phía trước và cặp đèn pha không mang chút gì phong cách của Citroen. Nhưng bộ tản nhiệt mắt tròn cùng 2 hốc hút gió mới mẻ phần nào đã tạo nên chút gì đó cá tính riêng cho C-Cactus.

Để tạo nên một phong cách riêng biệt cho C-Cactus, Citroen đã thiết kế riêng cho chiếc xe một dàn lagiăng 21 inch đầy cuốn hút và bộ lốp mỏng chất lượng hoàn hảo của Michelin.

Được sử dụng những công nghệ mới nhất của Citroen, động cơ của C-Cactus chỉ tiêu tốn 3.4 lít/100km và lượng CO2 thải vào không khí là 78g/km (ZEV). Ngoài ra nếu chú tâm hơn trong việc lái chiếc xe này thì kết quả còn có thể đạt 3lít/100km.

Để đạt được kết quả cao như vậy Citroen đã phối hợp sử dụng động cơ diesel HDi 70 mã lực với một động cơ điện 30 mã lực cùng với các chế độ chuyển tiếp linh hoạt giữa 2 động cơ. Ngoài ra động cơ được lắp đặt hệ thống lọc hạt DPFS mới nhất giúp giảm thiểu khí thải từ động cơ vào môi trường.

Chiếc xe thật thích hợp cho một gia đình 4-5 người trong những cuộc đi chơi xa, với kích thước dài 4.2m rộng 1.8m Citroen đã dành một không gian 1000 lít để chứa hành lý. Ngoài ra hệ thống ghế ngồi phía sau có khả năng trượt lên trượt xuống linh hoạt trên sàn xe giúp tạo những khoảng rộng cho người ngồi sau nếu ai đó thích ngồi thoải mái.

Hoàng Linh