Chụp ảnh hàng trăm ảnh xe cảnh sát đỗ xe sai luật để... đòi lại công bằng

Admin
Một người đàn ông ở Mỹ đã đăng lên mạng hơn 400 bức ảnh do ông tự chụp các trường hợp người thi hành công vụ đỗ xe sai luật, nhằm đòi lại công bằng cho những người dân thường xuyên bị phạt, như ông...
Quan niệm chung của xã hội là không ai được coi thường luật pháp, đặc biệt là những người thi hành công vụ. Tuy nhiên, thực tế có phải luôn như vậy? Fermin Aguilar, một cư dân của thị trấn Albuquerque, bang New Mexico (Mỹ) đã cho thấy thực tế khác, ít nhất là ở việc đỗ xe. Ông thường xuyên thấy cảnh xe công đỗ sai luật ở khu vực quanh nhà mình, trong khi ông, và những người dân thường khác, rất hay bị phạt đỗ xe sai. Không chấp nhận được sự mất công bằng đó, ông đã quyết định chụp ảnh làm bằng chứng.
 
Trong vòng hơn một năm, ông Aguilar đã chụp được hơn 400 bức ảnh xe công đỗ sai, đặc biệt là xe cảnh sát, toà án. “Đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ, đỗ xe trên vạch vàng (nơi cấm đỗ xe theo luật Mỹ - BTV). Trong video của tôi còn có một trường hợp cảnh sát đỗ xe trên đường dành cho xe cứu hoả rồi xuống xe ghi phiếu phạt người dân vi phạm luật giao thông,” ông Aguilar nói.
 
Người thi hành công vụ chỉ được phép đỗ xe sai luật khi thực sự đang trong tình huống khẩn cấp.
Kênh truyền hình địa phương - KRQE đã mang những hình ảnh này tới phỏng vấn Sở Phát triển đô thị - cơ quan phụ trách việc đỗ xe của thành phố.
 
“Ông ấy nói đúng, như vậy là không công bằng và chúng tôi sẽ xử lý việc này. Chúng tôi đang bổ sung các giải pháp để người thi hành công vụ có thể dễ dàng tìm chỗ đỗ mà không phạm luật,” người phát ngôn của Sở Phát triển đô thị - ông Johnny Chandler nói. Câu trả lời này cho thấy người thi hành công vụ đang gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ xe, nhưng người dân, cũng là những người nộp thuế, cũng vậy.