Chùm ảnh: "Săm soi" từng mm Toyota Camry 2015

Admin
(Autovina) - Vừa được Toyota chính thức ra mắt ở Việt Nam, phiên bản Camry 2015 mới nhất vừa được nâng cấp toàn diện về mọi mặt và có rất ít sự khác biệt so với Camry mới ở các nước trong khu vực.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1982 tại Nhật Bản và trải qua 7 thế hệ phát triển, Camry đã nhận được sự yêu mến và đánh giá cao của người tiêu dùng.

Với chủ đề thiết kế “Sang trọng & Hiện đại”, Camry mới 2015 ghi dấu với phong cách thiết kế đột phá, thể thao và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ nét đường vệ, vững chãi và sang trọng.

Cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính.

Đặc biệt, đèn pha trước của Camry còn được tích hợp cả đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Trong khi đó, đuôi của Camry 2015 không có sự thay đổi rõ rệt như phần đầu xe.

Đèn hậu của xe có thiết kế được sửa đổi; tay nắm khoang hành lý mạ chrome kéo dài tới đèn.

ảnh minh họa

Camry sẽ được bán với 3 phiên bản là 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản này là mâm đúc 16 inch trên bản 2.0E.

ảnh minh họa

Bản 2.5G có mâm đúc đa chấu 17 inch sang trọng hơn.

Trong khi bản 2.5Q được trang bị mâm 17 inch nhưng có thiết kế 5 cánh lớn mạnh mẽ.

ảnh minh họa

Bước vào cabin, có thể thấy ngay rằng Camry 2015 sở hữu nội thất sang trọng hơn.

Phiên bản 2.0E và 2.5G có vô-lăng 4 chấu.

Trong khi bản 2.5Q cao cấp nhất có vô-lăng 3 chấu thể thao cùng lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Mọi phiên bản nay đều có màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch nằm ở trên bảng đồng hồ, giữa các đồng hồ analog.

Một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu.

Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức.

Camry được trang bị điều hoà không khí 2 vùng độc lập, riêng trên 2.5Q là 3 vùng độc lập.

Phiên bản 2.5Q cao cấp nhất có một loạt các trang bị tiện nghi cao cấp và hiện đại không xuất hiện trên các bản khác, có thể kể tới như bàn sạc điện thoại không dây chuẩn Qi nằm dưới cần số, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng nhớ 2 vị trí, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay.

Ngoài ra bản 2.5Q còn có màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm.

Cùng cụm nút điều khiển hệ thống âm thanh và ghế ngồi ở tựa tay phía sau.

Về động cơ, điểm thu hút nhất của lần giới thiệu này đó là phiên bản thấp nhất 2.0E nhưng lại được trang bị động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.

2 phiên bản còn lại,  2.5Q và 2.5G giữ nguyên động cơ 2AR-FE với công nghệ điều phối van biến thiên kép, hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp , 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 N.m.

Tem nhãn năng lượng xanh được dán trên kính sau của xe.

Camry 2015 giữ ba màu như phiên bản cũ là bạc, nâu vàng và đen, đồng thời có thêm màu mới xanh ghi ánh kim.

Mức giá cho từng phiên bản gồm 2.0E giá 1,078 tỷ (tăng 79 triệu), 2.5G là 1,214 tỷ (tăng 50 triệu) và 2.5Q với 1,359 tỷ (tăng 67 triệu). Mục tiêu doanh số của Camry 2015 đó là mức 420 xe/ tháng cùng với việc chiếm giữ 80% thị phần phân khúc xe class D. Được biết, hiện tại đã có 400 đơn đặt hàng cho thế hệ Camry 2015 hoàn toàn mới này