Chùm ảnh: các stunter tại VMF 2014

Sergwav
(Autovina) - Bằng những kỹ thuật biểu diễn điêu luyện, các tay đua biểu diễn người Việt nam, Thái Lan và Malaysia đã giúp khuấy động bầu không khí của Vietnam Motorbike Festival năm nay!

Góp mặt trong những tiết mục stunt tại VMF năm nay là cặp đôi từ nhóm ThaiStunter - 'KengZombie' Warit Ruangrob và Yupadee Vongtaveesub, tay đua Gabit Saleh người Malaysia, anh Liêu Diệu Hán và anh Thành Trung - những tên tuổi quen thuộc trong làng stunter Việt.

Mặc dù chỉ sử dụng những chiếc minibike Mini CDR 125 của Rebel USA nhưng cả Diệu Hán và Thành Trung đều có thể thực hiện được những kỹ thuật khó. Kích thước nhỏ của những chiếc xe này "vô tình" khiến các anh sáng tạo được ra khá nhiều pha biểu diễn độc đáo, khó có thể thực hiện được với những mẫu xe lớn hơn:

Là một đại diện của KTM, không ngạc nhiên khi tay đua trẻ Gabit Saleh sử dụng một chiếc 125 Duke cho những màn biểu diễn của mình. Ngoài các kỹ thuật như wheelie (bốc đầu), do chiếc Duke có hệ thống phanh và động cơ mạnh hơn nên Gabit có thể dễ dàng thực hiện các pha stoppie (bốc đuôi) và burnout (đốt lốp) một cách khá dễ dàng:

Dù thuộc phái yếu, nhưng chị Yupadee Vongtaveesub cũng đã chứng minh cho khán giả thấy rằng phụ nữ cũng có thể trở thành những stunter điêu luyện qua những màn trình diễn đầy kỹ thuật của mình. Cũng giống như Diệu Hán và Khắc Trung, chị sử dụng minibike để trình diễn, tuy nhiên chiếc xe chị sử dụng là Kawasaki KSR 110 - một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ khá được ưa chuộng tại Thái Lan và một số nước Đông Nam Á khác:

"Không chịu kém cạnh" chị Yupadee Vongtaveesub là người đồng đội 'KengZombie' Warit Ruangrob cùng đến từ đội ThaiStunter. Keng Zombie sử dụng một chiếc Benelli BN302 gần như nguyên bản hoàn toàn cho các kỹ thuật stunt của mình.

Cặp stunter tới từ Thái này cũng có những màn "tương tác" với khán giả khá lý thú khi mời họ trở thành những "cọc tiêu" phục vụ cho các màn biểu diễn của mình!

Đồng thời, 'KengZombie' và Yupadee cũng tỏ ra là một "cặp bài trùng" ăn ý khi cùng nhau thực hiện một số màn stunt ngoạn mục:

Góp mặt trong buổi biểu diễn stunt của Vietnam Motorbike Festival 2014 còn có xưởng D1 Workshop với chiếc Nissan 350Z màu cam "độ full bài" của họ. Cùng với các stunter sử dụng xe máy, drifter của D1 đã "góp vui" vào ngày hội bằng các màn drift và burnout "đầy khói".


>> Xem thêm: Vietnam Motorbike Festival 2014 khai mạc.

Văn Khoa

Ảnh: Nguyễn Nam

Quang Huy