Chủ xe VinFast Lux A2.0 đăng báo giá sửa chữa gây "choáng", đại lý báo giá sai?

Admin
Mới đây, 1 diễn đàn xe VinFast trên mạng xã hội đã chia sẻ những hình ảnh về 1 chiếc sedan Lux A2.0 bị tai nạn đâm vào dải phân cách gây hư hỏng ở phần đầu và gầm xe.

Theo hình ảnh ban đầu, chiếc xe bị hỏng cản trước, 1 bánh trước, nứt kính lái và 1 số chi tiết ở gầm xe. Do hư hỏng nặng nên chiếc xe phải làm giám định bảo hiểm tại Hà Nội, sau đó nhận được bảng báo giá sửa chữa từ đại lý với hàng loạt những chi tiết phải sửa và thay thế.

Đặc biệt, theo báo giá từ đại lý, chiếc xe này phải thay cả bộ phận thước lái do gầm xe bị sập gây hỏng nặng bộ phận này. Thời điểm giám định hư hại của chiếc xe đã từ cuối tháng 10 và bây giờ mới công bố trên mạng xã hội.

Chiếc xe VinFast Lux A 2.0 bị đâm vào giải phân cách

Theo những hình ảnh được chia sẻ, những linh kiện phụ tùng phải thay thế khá nhiều, bao gồm, cản trước giá hơn 17 triệu đồng, kính chắn gió 13,3 triệu đồng, la zăng bị hỏng 1 chiếc phải thay giá 10 triệu đồng đi kèm với lốp tổng cộng là 18 triệu đồng. Đặc biệt, bộ phận thước lái (rô tyun lái liên cụm thước lái) có giá lên tới 380 triệu đồng.

Gầm xe VinFast Lux A 2.0 bị tai nạn

Tất cả những bộ phận cần thay thế có giá lên tới 460 triệu đồng. Chưa bao gồm tiền công được tính khoảng hơn 18 triệu đồng, trong đó chi phí thay thước lái là 1,5 triệu đồng. Tổng cộng chi phí để sửa chữa chiếc xe này lên tới 520 triệu đồng, đủ để mua 1 chiếc VinFast Fadil mới.

Hệ thống thước lái của xe VinFast Lux A 2.0 bị tai nạn

Được biết, chủ xe mua đợt đầu nên chiếc VinFast Lux A2.0 có giá thấp hơn tỉ đồng, do vậy giá sửa xe này chiếm tới nửa giá trị xe ở thời điểm mua. Tuy nhiên, chủ chiếc xe đã mua bảo hiểm, nên chi phí sửa chữa sẽ được bảo hiểm chi trả toàn bộ.

Bảng giá sửa chữa xe VinFast Lux A2.0 bị tai nạn

Rất nhiều người trên diễn đàn xe VinFast đã bày tỏ sự bất ngờ về bảng báo giá này và đặt câu hỏi về giá trị thực của những linh kiện xe VinFast. Có những bình luận cho rằng báo giá này đang sai ở phần thước lái. Tài khoản Nguyễn Trung Cường chia sẻ: "Thay cái thước lái này có mà mua luôn con xe mới đi cho mát máy, không biết có nhầm gì không?"

Hiện tại, chưa thấy phản hồi chính thức từ phía VinFast về những thông tin bảng giá sửa chữa nêu trên. Nhiều khả năng, báo giá từ đại lý là chưa chính thức nhưng nếu giá sửa chữa và phụ kiện đắt như trên, nhiều khách hàng sẽ phải đắn đo khi xác định mua xe của VinFast.