Chọn mua xe cho người "ngoại cỡ"

(Autovina) - Với những người có thân hình "quá khổ" việc lựa chọn xe nào cho thoải mái và vẫn tiện ích là điều không hề dễ

Các lái xe có thân hình "quá khổ" nên chọn mua những dòng xe nào ? Đừng vội nản chí bởi bên cạnh quần áo, giày dép cho người thừa cân, ngay cả với xe hơi, các hãng xe cũng đã thiết kế những mẫu xe rộng rãi, thoải mái, phù hợp cho những ai không sở hữu 3 vòng hoàn hảo. 

chọn xe cho người quá cỡ

1. Cadillac XTS: 

cadillac XTS

Hãng xe sang uy tín của Mỹ Cadillac dường như cũng hiểu và thông cảm với các tay lái có ngoại hình thừa cân khi "chiều lòng" khách hàng bằng mẫu xe rộng rãi và tiện nghi Cadillac XTS. Không chỉ bắt mắt ở ngoại hình đẹp, "sang chảnh", đây là mẫu xe hứa hẹn không "làm khó" những lái xe "ngoại cỡ" bởi nội thất và cửa xe đặc biệt rộng rãi, đai an toàn được nối dài thêm.

Với mức giá khởi điểm dưới 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) tại Mỹ, mẫu sedan hạng sang đáp ứng tất cả những gì bạn mong chờ ở một xế hộp hoàn hảo cho người "quá khổ". Ghế lái xe, ghế hành khách, cửa xe cao, rộng, hàng ghế sau kéo dài...Cadillac XTS thực sự "ghi điểm" với khách hàng. Bên cạnh đó, tốc độ cũng là một ưu điểm nổi bật của mẫu sedan này. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép, công suất 410 mã lực, chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho mỗi cuộc hành trình. 

2. Volkswagen Beetle:

Volkswagen Beetle

Mẫu xe sở hữu ngoại hình không quá "khủng" của Volkswagen có thể sẽ khiến bạn...hoang mang khi tìm kiếm một mẫu xe cho người "ngoại cỡ". Song trên thực tế, Volkswagen Beetle được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp cho những ai không may mắn sở hữu một thân hình mảnh mai nhưng vẫn thích các dòng xe nhỏ gọn.

Tuy có vóc dáng khiêm tốn nhưng nội thất rộng rãi, vô lăng thể thao được thiết kế dạng đáy phẳng, chỗ để chân, trần xe thoải mái, tiện lợi, ghế ngồi thể thao điều chỉnh dễ dàng, cửa sổ trước mở rộng hơn...là những ưu thế nổi bật giúp mẫu xe này chiếm cảm tình của khách hàng. Sản phẩm có giá trước thuế 20.695 USD (khoảng 461 triệu đồng) tại Mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các phiên bản được trang bị thêm nhiều tính năng thể thao hơn với ghế ngồi rộng rãi và tiện dụng hơn. 

3. Honda Accord:

honda accord

Hãng xe Nhật cũng bắt kịp xu hướng thị trường khi tung ra sản phẩm Honda Accord phiên bản mở rộng plus-size model đáp ứng các lái xe "ngoại cỡ", từng được trang tư vấn tiêu dùng Consumer Reports đánh giá là mẫu xe phù hợp cho người thừa cân.

Với cabin xe mở rộng hơn, hệ thống cửa xe rộng rãi, camera lùi tiêu chuẩn, vô lăng tùy chỉnh xa - gần, hộc chứa đồ dưới cần số xe làm thành điểm tì tay thoải mái, Honda Accord cũng là một giải pháp hoàn hảo cho các tay lái có cân nặng...thừa chuẩn. Được biết sản phẩm có giá khởi điểm 22.105 USD (khoảng 492 triệu đồng) tại Mỹ và đem tới nhiều trải nghiệm thú vị với các tính năng công nghệ hiện đại. 

4. Kia Soul: 

kia soul

Cũng giống Volkswagen Beetle, Kia Soul có thể không chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi dáng vóc có phần khiêm tốn, song hãy nhìn vào nội thất bên trong để có quyết định đúng đắn.

Mẫu xe của hãng xe Hàn Quốc được thiết kế với nội thất rộng rãi, hàng ghế trước có đệm lót thoải mái, bảng táp-lô thiết kế tinh xảo, hộp cần số được "tiết chế" về diện tích, đặc biệt hệ thống ghế ngồi tiện lợi, mở rộng hơn...hứa hẹn sẽ đem lại giờ phút thư giãn thảnh thơi cho lái xe và các hành khách. Mẫu xe có giá khởi điểm chỉ 15.190 USD (khoảng 338 triệu đồng) tại Mỹ và bạn hãy đừng ngần ngại yêu cầu đại lý trang bị thêm đai an toàn nối dài để thuận tiện khi điều khiển xe. 

5. Mercedes Benz S-Class:

Mercedes Benz S class

Hãng xe sang của Đức là cái tên quen thuộc với những tín đồ xe hạng sang, và với Mercedes-Benz S-Class, một lần nữa bạn không phải thất vọng bởi thiết kế tinh xảo và nổi bật. Mức giá khởi điểm 94.900 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng) tại Mỹ có thể hơi quá cao với một số người, song là mức giá "đáng đồng tiền" với mẫu xe được trang bị nội thất hoàn hảo này. Cabin xe rộng rãi, ghế sau dạng sofa thoải mái và tiện lợi, các vị trí ghế ngồi điều chỉnh dễ dàng...là những ưu điểm của xế hộp "sang chảnh" đến từ Đức.

Thêm vào đó, xe được lắp 6 chế độ cài đặt mát-xa thư giãn, đem lại những giờ phút hoàn toàn thảnh thơi sau một hành trình dài, đặc biệt nếu bạn có trọng lượng "quá khổ" và phải ngồi lâu ở ghế lái xe. 

Theo Cheatsheet