Chọn màu xe phải…đi 'xem thầy'!

Admin
Xưa có khi chọn màu xe theo giới tính. Nay lại phải đi "xem thầy" mới được!

Trước đây, người ta chọn màu xe theo giới tính, nam thì sở hữu những xế hộp màu chìm và tối, còn phái đẹp thì rất thích những màu nổi, tươi tắn. Nhưng bây giờ nhiều “thượng đế” quan niệm chọn màu xe không theo sở thích giới tính nữa, mà “mua xe phải đi xem thầy”.

“Thầy bảo mua xe màu gì thì mua màu đấy!”

ý tưởng của nhà sản xuất, màu xe nhằm san lấp các chi tiết thô ráp của thành phẩm, đáp ứng nhu cầu chọn lựa đa dạng của khách hàng. Và với các nhà nghiên cứu độ an toàn giao thông, màu xe thể hiện độ tối sang, tầm nhìn – thước đo cho mức độ an toàn giao thông. Còn với người tiêu dùng, màu xe thể hiện cá tinh, phong cách…Và giờ đây khi mua xe  rất nhiều “thượng đế” đã chọn lựa màu xe gắn với một quan niệm tâm linh, cho dù có không được như ý thì vẫn mua, bởi màu xe phải hợp với “mệnh”. Nhất là khi “thầy đã bảo!”

Cách đây không lâu, trên Diễn đàn OF có một chủ đề rất “hot” về chuyện “thay áo cho xe”. Một chiếc BMW Z4 màu bạc đã được chủ xe mạnh dạn đổi sang màu “đỏ Ferrari” mặc dù sơn xe vẫn còn tốt. Nhưng chuyện bất ngờ là rất nhanh sau đó chiếc xe sau đó lại phải trở về màu bạc, mà nguyên do như chủ nhân từng thổ lộ “nhà em khắc mệnh Hoả”.
 
Chiếc BMW Z4 được sơn lại thành màu đỏ Ferrari (Ảnh OF)

“Đá thúng, đụng nia” vì… “khắc” màu xe!

Hai vợ chồng Hoàng Lâm - ở khu chung cư bán đảo Linh Đàm, Hà Nội, quyết định đổi chiếc xe mới hơn thay cho chiếc xe Daewoo Matiz cũ. Và họ quyết định mua chiếc xe Yaris màu bạc để tiện cho cả hai vợ chồng lái. Ngày đi mua xe đã đến, tự dưng vợ anh lại thay đổi ý, đòi mua xe màu đỏ. Sau một hồi tranh luận mới biết nàng đi xem thầy tướng nói rằng mệnh của hai vợ chồng rất hợp với màu đỏ. Vốn là người không tin bói toán, tướng số, Hoàng Lâm tranh luận đến cùng và cho rằng “đàn ông không ai đi xe bé màu đỏ cả”.  Và kết cục là một trận cãi vã xảy ra, kèm sau đó là một tuần giận dỗi không ai nói với ai câu nào.

Đấy là chuyện ô tô. Đến xe máy cũng không chịu kém…

Mặc dù rất muốn “tậu” ngay một chiếc xe máy mới thay cho chiếc xe Dream cà tàng, nhưng Quốc Thắng, nhân viên kinh doanh của một công ty sữa tại Hà Nội, vẫn chưa thể quyết ngay, bởi “chưa tìm đúng thầy để xem mệnh mà chọn màu xe”. Sau bao ngày tìm kiếm nhờ bạn bè giới thiệu chỗ tin cậy, được thầy tướng phán “mệnh anh rất hợp với màu đỏ”. Thế là, vốn rất thích một chiếc xe màu đen, thì giờ theo thầy “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, Quốc Thắng quyết định sở hữu chiếc xe màu đỏ trông rất nữ tính.

Không những thế, lịch trình đi mua xe của Quốc Thắng cũng rất tỷ mẩn: 6 giờ hơn phải xuất phát khỏi nhà, sau đó đến đúng một cửa hàng ở hướng Tây và vào mua xe khi cửa hàng vừa mở cửa - thầy đã dặn “phải là vị khách đầu tiên mở hàng”! Thật chả biết có linh thiêng gì không, nhưng nhiều người biết chuyện thì tỏ ra ngán ngẩm vì anh chàng quá cẩn thận này.

Tuy vậy cũng có người chọn cách đỡ nhiêu khê hơn là dán xe đổi màu. Tại một cửa hàng dán xe trên phố Bà Triệu, Thu Phương - một sinh viên Đại học Hà Nội, ngượng nghịu “bật mí”: đi xem bói, thầy bảo cô “mệnh hỏa là hợp với màu trắng, kể cả đồ dùng, càng nhiều màu trắng càng tốt”. Thế là ngay lập tức cô mang xe đi đổi màu để phù hợp với “mệnh” của mình. 

Và các nhà buôn lại rất nhanh nhạy nắm bắt cơ hội đó.

Tại các cửa hàng bán xe máy ở Bà Triệu, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng nay lại có thêm tấm biển “có dán màu xe”. Và các cửa hàng có thể phục vụ nhu cầu “đổi màu” ngày càng mọc lên nhan nhản. Mà quả thật khách hàng đến rất đông. Có người dán lại xe vì muốn làm cho xe mới lên. Nhưng không ít khách hàng thay đổi màu xe chỉ vì “thầy” bảo không hợp màu này, màu nọ. 

Màu sắc của xe ngày càng được các nhà sản xuất đưa ra đa dạng và phong phú hơn, với mục đích là thu hút và chiều lòng khách hàng. Không những thế với các hãng sản xuất, nhà kinh doanh ô tô, xe máy thì màu sắc của xe cũng là điều kiện cần để cạnh tranh và chiếm vị thế trên thị trường.

Và biết đâu, rồi sẽ có lúc các nhà sản xuất cũng phải tham vấn các “thầy” để chọn màu sao cho hợp nhiều mệnh nhất!

autovina