"Choáng" trước phong cách độ xe "kỳ quái" Ceper

(Autovina) - Tại Indonesia, những người độ xe đã sáng tạo ra một phong cách độ xe hết sức độc đáo mang tên Ceper.

Nếu như các hãng độ xe Mỹ hoặc Châu Âu đem tới những tác phẩm thời thượng và hiện đại thì có một thế giới của những chiếc môtô được chỉnh sửa theo phong cách bình dân, đó là văn hóa chơi xe của các tín đồ Indonesia với tên gọi Ceper, biến những chiếc xe phổ thông trở nên vô cùng “quái đản”.

phong cách độ xe Ceper

Đây là phong cách độ xe độc đáo của riêng các tay chơi tại Indonesia và cái tên “Ceper” trong tiếng Indonesia cũng có nghĩa là “bằng phẳng” bởi ban đầu, phong cách này chỉ tập trung vào những mẫu xe phổ thông với phần gầm được hạ thấp, gần như sát đất.

phong cách độ xe Ceper

Theo thời gian, Ceper đã được các tay chơi Indonesia phát triển và trở thành một phong cách độ xe “điên rồ”. Những chiếc xe có phần gầm sát đất còn được rút ngắn chiều dài cơ sở bằng cách cắt hoặc lắp thêm gắp sau. Tuy thân xe được giữ lại song điểm chung có thể nhận thấy ở những chiếc xe độ theo phong cách Ceper đó là phần bánh sau “tụt” lên phía trước thân xe.

phong cách độ xe Ceper

Ceper là phong cách độ xe bình dân, do đó, các xe được chọn thường là các dòng xe số phổ thông như Honda Wave, Honda Dream, Yamaha Jupiter...Ngoài ra, một số xe tay côn giá rẻ cũng được xử lý lại theo trào lưu Ceper. Theo đánh giá của dân chơi Ceper, một chiếc xe được xem là kiệt tác khi chiều dài cơ sở được rút gọn tối đa, gầm xe cực thấp, làm mới lại phần thân để tạo cảm giác tất cả như bị...trôi về phía sau. Thậm chí, nhiều tay chơi còn độ lại thân xe khiến thân và hai bánh như tách rời hẳn với nhau.

Vì được xử lý lại triệt để như vậy nên kết cấu tổng thể của những chiếc xe máy mang phong cách Ceper bị biến đổi rất nhiều so với nguyên bản. Đồng thời, người ta cũng không dám chắc về độ ổn định và các tính năng an toàn của những tác phẩm “điên rồ” này. Song điều đó chẳng làm dân chơi Ceper nao núng bởi dường như họ chỉ cần chạy với vận tốc vừa đủ để “thả dáng” trên đường phố.

phong cách độ xe Ceper

Vì làm biến đổi cấu trúc và không đảm bảo an toàn tuyệt đối nên các tín đồ độ xe theo phong cách Ceper thường phải chạy “chui” để đề phòng cảnh sát Indonesia và nếu chẳng may bị phát hiện, những chiếc xe này cũng không thể tăng tốc để “đào tẩu”. Tuy nhiên, điều điên rồ là vẫn có rất nhiều dân chơi phát cuồng với phong cách độ xe “quái dị” này.

Tổng hợp