"Choáng" trước chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 1 triệu USD của McLaren

(Autovina) - Những siêu xe của McLaren vốn đã đắt tiền và cũng khó mua, nay hãng xe thể thao nước Anh này lại tiếp tục thể hiện đẳng cấp với chiếc đồng hồ có giá 1 triệu USD.

Đã hơn một năm kể từ khi TAG Heuer rời McLaren để hợp tác với đội đua Red Bull Racing. Nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng đã từng bắt tay cộng tác cùng McLaren kể từ những năm 80. Song mới đây, đội đua/hãng siêu xe nước Anh đã kết hợp cùng một đối tác khác để ra mắt sản phẩm thậm chí còn bắt mắt hơn.

đồng hồ mclaren 1 triệu USD

RM 50-03 Tourbillon Split Seconds Chronograph Ultralight McLaren F1 là sản phẩm đầu tiên của dự án hợp tác giữa McLaren và nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Richard Mille.

Cách đây vài ngày, tại triển lãm đồng hồ Salon International de la Haute Horlogerie, sự kiện tương đương Geneva Motor Show và cũng là nơi hãng Breitling giới thiệu mẫu đồng hồ kết nối mới cho Bentley. Trong khi Breitling mang tới sản phẩm kỹ thuật số thì RM 50-03 chỉ đơn thuần là một mẫu đồng hồ được chế tác thủ công và tinh xảo.

đồng hồ mclaren 1 triệu USD

Điểm đặc biệt ở mẫu đồng hồ đeo tay này là bộ chuyển động đa năng “tourbillion” với những cơ cấu máy và chi tiết cực kỳ phức tạp – tourbillion cũng là phần chân kính núm của hệ thống bấm giờ, có chức năng xoay toàn bộ cơ cấu chuyển động tại mặt case đồng hồ với tốc độ một vòng quay/phút, ngăn ảnh hưởng của trọng lực tác động tới độ chính xác của đồng hồ và đảm bảo độ bền của sản phẩm.

đồng hồ mclaren 1 triệu USD

Ngoài ra, RM 50-03 Tourbillion cũng được thiết kế với tính năng bấm giờ (flyback) hai kim đồng hồ (split-second chronograph) để theo dõi từng đoạn thời gian, thang đo năng lượng dự trữ trong vòng 70 giờ và một bộ cảm biến đo mômen xoắn để ngăn chuyển động khỏi tình trạng xoắn quá mức. Điều ngạc nhiên là toàn bộ cơ cấu này chỉ nặng khoảng 7 gram và toàn bộ chiếc đồng hồ nặng 40 gram – nhẹ hơn trọng lượng của một quả trứng hay bóng tennis.

Để tạo ra trọng lượng siêu nhẹ như vậy, Richard Mille đã sử dụng không chỉ titan và sợi các bon mà còn sử dụng thêm lá graphit. Với trọng lượng nhẹ gấp 6 lần thép (và mạnh hơn 200 lần), vật liệu nano  được phát hiện vào năm 2004 tại Trường Đại học Manchester, và có hai giáo sư thuộc Đại học này đã giành được giải Nobel về vật lý. Bộ phận Công nghệ ứng dụng của McLaren đã hợp tác nghiên cứu với Học viện Graphit quốc gia về các ứng dụng của loại chất này. Richard Mille đã thiết kế mặt case đồng hồ 3 phần trong đó titan và bộ kim chuyển động bằng sợi các bon được đặt ở chính giữa.

đồng hồ mclaren 1 triệu USD

Điều này quả thực hết sức ấn tượng bởi đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu tên tuổi của McLaren đối với dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay trên thị trường đại chúng mà qua đó, Richard Mille đã phát triển một mẫu đồng hồ đột phá – đáng giá với những cỗ máy hiệu suất được sản xuất tại Woking.

Nhà sản xuất sẽ giới hạn số lượng sản phẩm này chỉ với 75 chiếc trên thị trường, mỗi chiếc sẽ xuất hiện kèm theo “siêu phẩm” McLaren-Honda MP4-32 hiện vẫn chưa được hé lộ mà tay đua Fernando Alonso và Stoffel Vandoorne sẽ lái tại giải Formula One World Championship 2017.

Các sản phẩm đồng hồ đeo tay của Richard Mille thường có giá thấp nhất là 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng) và các mẫu thiết kế tourbillion có giá khoảng 500.000 USD (xấp xỉ 11,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, RM 50-03 là sản phẩm có mức giá thậm chí còn hơn thế, gần bằng giá của một mẫu siêu xe hybrid P1 của McLaren và đó là mức giá 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế.