Chợ xe máy Dịch Vọng cháy lớn

Admin
Đám cháy bốc lên từ khu chợ xe máy Dịch Vọng, Hà Nội, trưa nay làm tắc nghẽn các ngả đường vào chợ bởi dòng người đổ vào xem đông nghẹt. Ngọn lửa lan rộng khiến toàn bộ nhà C trong chợ cháy rụi.
                                             
                                               
  Lửa cháy rừng rực trong kho hàng. Ảnh: Tùng Anh.                                            

Khu nhà C gồm 16 kiốt đánh số từ C1 đến C16 và một kho lớn "dự trữ" xe máy phía sau. Các loại xe đều được các chủ cửa hàng cất giữ trong kho này. Anh Nguyễn Ngọc Toàn, chủ kiốt C4, kể lại, lúc khoảng hơn 11h, khi đang đi từ dãy A về cửa hàng, anh phát hiện có đám khói bốc lên từ nóc C8, C9. Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, ngọn lửa lan ra khắp các kiốt. Do trần của khu nhà làm bằng xốp nên dễ bén lửa, trần nhà sập xuống khiến các chủ hiệu không kịp đưa xe ra.

Ngọn lửa bốc cao lan sang cả các hộ dân sống giáp ranh nhà C. Nhiều người tuy may mắn mang được hết xe ra khỏi đám cháy nhưng toàn bộ giấy tờ xe và đồ đạc trong cửa hiệu đành để mặc cho lửa thiêu. Không ít hộ bị cháy toàn bộ xe trong đó gồm nhiều các loại xe đắt tiền như PS, SH,...

Một số chủ hộ buôn bán xe máy ở đây cho biết, trong kho có khoảng 60 đến 70 chiếc xe các loại. 9 xe phòng cháy chữa cháy đã được huy động đến dập lửa. Đến 12h45, đám cháy đã được dập tắt.

Sau đám cháy, mùi kim loại, cao su, xăng bốc lên nồng nặc. Các cửa hiệu chất đầy tro và mùn. Trong kho xe lúc này chỉ còn trơ lại khung, cháy rụi, đen thui, cái nằm ngổn ngang, cái xếp thành hàng.

Theo thông tin mới nhất từ Công an quận Cầu Giấy, thiệt hại cháy khoảng 200 xe máy, ước tính 2 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chập điện, xăng xe máy cũ chảy ra gây cháy.

Một số hình ảnh về vụ cháy:

Rất nhiều xe cứu hỏa được huy động tới hiện trường dập lửa.

Nhiều xe chỉ còn là xác.

Các xe trong kho không sơ tán kịp.

Có không ít xe ga trong kho không kịp "chạy".

Lực lượng cứu hỏa dập lửa trong kho.

Cháy mất nửa xe.

Rất đông người xúm vào xem khiến các đường rẽ vào chợ xe máy bị tắc nghẽn.

Các gian kiốt xơ xác sau hỏa hoạn.

Xe đưa ra kịp nhưng giấy tờ và đồ đạc đều bị cháy rụi.

Một số cửa hàng may mắn "sơ tán" kịp xe ra.

Các kiốt còn lại tro bụi.
autovina