Chính thức khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo 2017: Sự đổ bộ của xe tải và xe chuyên dụng Trung Quốc

Admin
(Autovina) - Vào sáng nay (07/06/2017), Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội, với điểm nhấn là sự đổ bộ của nhiều mẫu xe tải hạng nặng và xe chuyên dụng.

Vào sáng nay (07/06/2017), Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội, với điểm nhấn là sự đổ bộ của nhiều mẫu xe tải hạng nặng và xe chuyên dụng mang thương hiệu từ Trung Quốc.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Sau khi triển lãm Saigon Autotech 2017 kết thúc, triển lãm thứ hai chuyên ngành công nghiệp phụ trợ là Vietnam AutoExpo 2017 cũng đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Triển lãm năm nay quy tụ các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực xe ô tô thương mại như xe tải, xe buýt và các loại xe chuyên dụng. Bên cạnh đó là các ngành công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, thiết bị chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy...Phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi ô tô. Cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng, ngân hàng, bảo hiểm và tư vấn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

So với triển lãm năm ngoái, Vietnam AutoExpo 2017 dành nhiều không gian trưng bày hơn cho các dòng xe thương mại. Các đơn vị kinh doanh trong phân khúc này cũng chịu khó đầu tư và có nhiều chương trình sôi nổi nhất tại triển lãm. Ở khu vực ngoài trời, chiếm diện tích lớn nhất thuộc về Công ty Đầu tư Máy phát triển Việt Nam - VIMID với dòng sản phẩm chủ lực là xe đầu kéo, xe ben mang thương hiệu Sinotruk. Kế bên, công ty CAMC Việt Nam cũng có màn chính thức ra mắt thị trường với những sản phẩm là thế mạnh của công ty này như đầu kéo, xe bồn trộn.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Ở không gian phía trong, Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) với diện tích 500m2 trưng bày nhiều mẫu xe tải, xe buýt được thị trường ưa chuộng như xe tải nhẹ VEAM, Hyundai, bên cạnh các mẫu xe chuyên dụng cho nông nghiệp. Các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực xe thương mại khác như FAW, Ô tô Vũ Linh, TCE, Cao Thanh Đạt cũng làm đa dạng thêm mẫu mã.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Điều dễ nhận thấy, các thương hiệu xe tải hiện diện tại Vietnam AutoExpo 2017 chủ yếu đến từ Trung Quốc và phủ kín các phân khúc đang phát triển mạnh tại Việt Nam gần đầy như xe tải ben, xe bồn trộn, xe cẩu. Do nhu cầu xây dựng vẫn còn rất lớn, vì vậy sự xuất hiện và nhận được nhiều quan tâm từ khách tham quan của các mẫu xe này là điều dễ hiểu. Về phía dòng xe đầu kéo, đây là cũng dòng sản phẩm xuất hiện thường xuyên qua các kỳ triển lãm Vietnam AutoExpo. Năm nay, các mẫu mã của dòng xe này không có quá nhiều mới lạ, chủ yếu sự thay đổi đến từ công nghệ động cơ phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Cũng giống như triển lãm dành riêng cho xe hơi là VMS (Vietnam Motor Show) hay VIMS (Vietnam Interntional Motor Show), bên cạnh trưng bày xe, triển lãm Vietnam Auto Expo cũng có sự góp mặt của các đơn vị cung cấp linh phụ kiện, đồ chơi xe. Tuy nhiên, quy mô số lượng gian hàng của các đơn vị trong lĩnh vực này tại Vietnam Auto Expo vượt trội hơn. Có thể kể đến những đơn vị nổi bật trong kỳ triển lãm năm nay như Công ty Gia Hưng, APE, má phanh Elig, Nissin, dầu nhớt Mobil, Totachi, phim cách nhiệt 3M, Ntech...Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước, tại triển lãm còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và đặc biệt là Trung Quốc với số lượng đông đảo.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Tuy nhiên về sự đa dạng trong các sản phẩm và công ty hoạt động trong lĩnh vực linh phụ kiện, phụ tùng, bảo dưỡng...cho ô tô, xe máy, xe đạp điện, kỳ triển lãm năm nay có phần thua sút so với năm ngoái. Chủ yếu là sự xuất hiện của các gian hàng phụ kiện và đồ chơi ô tô có không gian trưng bày lớn và đầu tư trang trí hơn. Điều đó cũng phản ánh phần nào xu hướng của người tiêu dùng ô tô, khi ngày càng nhiều người Việt sở hữu ô tô nhiều hơn. Từ đó phát sinh nhu cầu làm đẹp, trang trí hay nâng cấp chiếc xe (độ xe) cũng đa dạng hơn. Đây được xem là dấu hiệu tích cực cho các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp đồ chơi, đồ độ, phụ kiện xe...

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Ngoài hoạt động trưng bày, một trong những hoạt động chính và ý nghĩa nhất của triển lãm Vietnam AutoExpo chính là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phương tiện giao thông vận tải kết nối với khách hàng. Từ đó tạo ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại. Đơn cử, tại triển lãm năm nay, các đơn vị Trung Quốc với sản phẩm đa dạng từ phụ tùng, phụ kiện, đồ chơi xe đều thể hiện mong muốn tìm kiếm được đối tác trở thành Đại lý phân phối tại Việt Nam.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Khi Chính phủ hai nước Việt - Trung trong thời gian gần đây có nhiều hoạt động tích cực nhằm thúc đầy thương mại hai bên như Hiệp định thương mại biên giới Việt - Trung được ký kết, Bản ghi nhớ về Danh mục các dự án hợp tác năng lực giữa hai nước...Qua đó sẽ thúc đẩy giao thương giữa hai nước, kéo theo nhu cầu cao về phương tiện chuyên chở hàng hóa, cùng hệ thống hỗ trợ như sửa chữa, thay thế phụ tùng, phụ kiện cho những phương tiện đó cũng gia tăng. Vì vậy, triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 được xem là dịp tốt để doanh nghiệp Trung Quốc cũng như Việt Nam có thể tìm thấy cơ hội hợp tác.

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2017 sẽ kéo dài từ mùng 7 đến mùng 10 tháng 6. Xuyên suốt chương trình triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động Ca múa nhạc, Rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức và các Nhà trưng bày. Cùng với các hoạt động triển lãm, tại các gian trưng bày sẽ có chương trình ra mắt các mẫu xe mới, các hoạt động quảng bá, khuyến mại và giới thiệu sản phẩm.