Chính phủ Pháp ra tay cứu nghành công nghiệp xe hơi.

Admin
(Autovina) Gói cứu trợ trị giá 6 tỷ Euro được chia đều cho 2 nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Pháp là Renault và Peugeot nhằm giúp hai hãng này thoát khỏi khó khăn và không sa thải công nhân.

Ngày 9/2, Chính phủ Pháp đã có buổi gặp gỡ đại diện hai doanh nghiệp này để thông báo chính thức gói cứu trợ và ký cam kết sớm giải ngân khoản tiền này.

Được biết trong tháng 1, gói cứu trợ này đã được công bố sau khi lãnh đạo hãng Renault cảnh báo về sự sụp đổ của ngành công nghiệp ô tô Pháp nếu không có các biện Pháp can thiệp kịp thời, nhưng thời điểm thực thi được dời sang đầu tháng 2.

Ngành công nghiệp ô tô Pháp đóng góp 2,5 triệu việc làm trong nước (chiếm 10%).

Trước tình hình khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra ảnh hưởng tới nhiều nền công nghiệp ô tô lớn trên thế giới, nước Pháp cũng không tránh khỏi những khó khăn chung. Theo thống kê, sô lượng đăng ký xe mới tại Pháp trong năm 2008 giảm 8%, thấp nhất trong vòng 15 năm trở lại đây.

Theo lời Tổng thống Pháp, ông Nicolas Sarkozy, chính phủ sẽ làm mọi cách không để tình trạng sa thải công nhân trong ngành công nghiệp ô tô diễn ra ồ ạt.

 

Hoàng Quân

autovina