Chiêm ngưỡng SUV hiệu suất cao Ford Edge ST 2019

Igorpok
(Autovina)-Ford trình làng SUV Ford Edge ST 2019 với một loạt thay đổi mới về thiết kế, động cơ và công nghệ.

(Autovina)-Ford trình làng SUV Ford Edge ST 2019 với một loạt thay đổi mới về thiết kế, động cơ và công nghệ.

Ford Edge ST – phiên bản ST mới nhất tới từ tập đoàn Mỹ là một cải tiến không hề nhỏ từ bản Edge Sport đang có mặt trên thị trường ở phân khúc SUV/crossover cỡ trung.

Điểm khác biệt bao gồm lưới tản nhiệt, mâm xe và khối động cơ EcoBoost V6 2.7L được nâng cấp lên công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm. Trong khi đó, thị trường Mỹ chỉ nhận được động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L. Tất cả đi cùng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, kiểm soát lực kéo, phanh và hệ thống treo thể thao.

Ford Edge ST 2019 thay đổi thiết kế của đèn pha tách biệt với lưới tản nhiệt. Hai hốc gió mở rộng hơn. Xe đi kèm bộ lốp Pirelli cùng bộ mâm kích thước 21 inch. Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn. Hãng xe Mỹ cung cấp cho Edge ST bốn màu sắc mới, trong đó đáng chú ý nhất là màu xanh của Ford Performance.

Edge ST 2019 trang bị một loạt công nghệ an toàn, như hệ thống cảnh báo va chạm khi chuyển làn, hỗ trợ phanh tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo giữ làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, một loạt tính năng lần đầu xuất hiện như chế độ phanh sau khi xảy ra va chạm, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm và kiểm soát hành trình thông minh.

Bên cạnh đó, Edge ST cũng được trang bị lẫy sang số thể thao sau vô-lăng, ghế ngồi với lớp đệm êm ái hơn, cùng hàng ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao.

Thêm vào đó là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Xe trang bị bộ sạc không dây. Nâng cấp những trải nghiệm âm thanh với dàn loa Harman 12 loa được điều chỉnh riêng biệt cho Edge. Hệ thống Wi-Fi trong xe cho phép kết nối tối đa 10 thiết bị.

Điều đặc biệt, người dùng có thể dùng điện thoại thông minh để khóa, mở khóa hoặc định vị chiếc xe thông qua tính năng FordPass Connect. Hệ thống liên lạc và nhận diện giọng nói nâng cao hỗ trợ ứng dụng Ford+Alexa mới, cho phép truy cập nội dung giải trí yêu thích. Cuối cùng là hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch.

Ford sẽ mang toàn bộ các dòng sản phẩm Edge mới tới tham dự Detroit trong tuần sau với 2 bản chủ lực là ST và Titanium.