Chiêm ngưỡng McLaren MSO MX phiên bản đường phố

Igorpok
(Autovina)-Siêu xe McLaren MSO X được dựa trên chiếc xe đua 570S GT4, sở hữu hiệu năng đỉnh cao nhưng vẫn đủ điều kiện để ra biển số và lưu thông hợp pháp.

(Autovina)-Siêu xe McLaren MSO X được dựa trên chiếc xe đua 570S GT4, sở hữu hiệu năng đỉnh cao nhưng vẫn đủ điều kiện để ra biển số và lưu thông hợp pháp.


Tổng thể, MSO X được thiết kế hoàn toàn dựa theo kiểu dáng bên ngoài của xe đua McLaren 570S GT4. Diện mạo của MSO X cũng phần nào được tiết chế lại, mặc dù nó vẫn sở hữu một cánh gió lớn phía sau, hốc hút gió sợi carbon trên mái, bộ cắt gió carbon phía trước, hệ thống xả Titanium thể thao phía sau, các lốp Pirelli P Zero Corsa và một nắp ca-pô mới.

Việc bố trí khe hút gió cỡ lớn trên mui xe giúp tối ưu dòng khí lưu thông, đồng thời cải thiện khả năng làm mát khoang động cơ. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1 GTR Longtail.

Ngoài ra, McLaren MSO X còn sở hữu một số sửa đổi khác như phủ satin trên vật liệu sợi carbon ở toàn bộ thân xe nhằm giảm trọng lượng cho xe.

Nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của xe, McLaren đã trang bị cho MSO X bộ khuếch tán gió mới, hệ thống ống xả thể thao Titanium MSO TSSE và bộ lốp hiệu suất cao P-ZERO TM CORSA của Pirelli.

Bên trong nội thất của MSO X gần như được giữ lại toàn bộ, với việc sử dụng sợi carbon rộng rãi cho các ghế ngồi, bậc cửa cho tới vách ngăn cá nhân hóa cung cấp không gian để đựng mũ bảo hiểm.

MSO đã gỡ bỏ khoang chứa ống trung tâm, giúp giảm bớt vài gam, ngoài ra tương tự như 570S GT4, MSO X vẫn có một bảng điều khiển trung tâm bằng sợi carbon, bộ đồng hồ đo đặc biệt, tính năng McLaren Track Telemetry và các camera thông minh. Các khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa các dây đai an toàn 6 điểm hoặc 3 điểm.

McLaren MSO X chỉ được sản xuất trong số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc. McLaren cho biết toàn bộ quá trình hoàn thành MSO từ thảo luận thiết kế đến bán hàng và cuối cùng là giao hàng chỉ mất 8 tháng.

MSO X đã được lắp đặt hệ thống dây đai an toàn 6 điểm dành cho xe đua chuyên dụng và tính năng đo khoảng cách từ xa McLaren Telemetry. Những trang bị tiện ích trên 570S nguyên bản như hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera phía sau hay hệ thống điều hòa không khí đều được giữ nguyên.

Hiện tại, hãng xe Anh quốc vẫn chưa công bố mức giá cho siêu phẩm này.