Chiêm ngưỡng "Dũng Sĩ" Bắc Kinh

Admin
“Dũng Sĩ” Bắc Kinh là mẫu xe việt dã Trung Quốc sử dụng cho cả mục đích quân sự lẫn dân dụng, có giá bán tại Trung Quốc là 234.000CNY (tương đương 34.300USD).
vụ xe dẫn đoàn cho đội quân duyệt binh. Và hôm nay, bạn đọc sẽ có dịp được tận mắt ngắm nhìn và tìm hiểu về chiếc xe này.

Ngoại hình của “Dũng Sĩ” Bắc Kinh mặc dù có nhiều nét giống chiếc Hummer nhưng xem ra nó khá nhỏ gọn và không tạo cảm giác đồ sộ như những gì mà mọi người thường hay liên tưởng đến các mẫu xe quân sự.
 


Trần xe phẳng tạo sự nhất quán với thiết kế tổng thể. Các chi tiết thân xe tỏ ra gồ ghề, đồng thời cũng rất vuông vức. Bộ phận phía trước trang bị thanh cản chống va đập, hai móc kéo, tời điện. Khi chiếc xe đi vào những khu vực địa hình khó như đầm lầy, móc kéo và tời điện trên xe sẽ giúp nó tự cứu lấy mình hoặc hỗ trợ cứu nhau khi đi cùng đoàn.
 

Khoảng sáng gầm xe thấp nhất là 235mm, vị trí lái tương đối cao và tầm quan sát rộng rãi đảm bảo khả năng di chuyển tốt. Ngoài ra, kiểu dáng thô kệch, gọn gàng và oai nghiêm cũng cho thấy phong cách việt dã của một mẫu SUV điển hình. Vận hành trên những địa hình phức tạp, kính chắn gió trước được thiết kế gần thắng đứng nhằm tạo cho tầm quan sát của người điều khiển tốt hơn, ngồi bên trong có cảm giác từ trên cao nhìn xuống.

Nội thất của “Dũng Sĩ” Bắc Kinh rất sơ sài. Trang bị thông tin trên xe chủ yếu phục vụ công việc địa hình như thước đo độ cao, độ nghiêng thân xe…Các nút điều chỉnh bằng tay chiếm đại đa số thể hiện đây là một chiếc xe có tính cơ giới cao. Bảng điều khiển trung tâm sắp xếp có trật tự nhưng đều phục vụ cho mục đích chính là việt dã.

23.jpg16.jpg

Bảng đồng hồ lớn, phẳng; mỗi khu vực đều được thiết kế phù hợp với địa hình chiến tranh. Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị tới 2 bình nhiên liệu, bình nhiên liệu chính có dung tích 85 lít đặt ở phía sau và bình phụ 18 lít đạt ở trung tâm.

Ghế ngồi sử dụng vật liệu nỉ, trông không mấy vững vàng, và đương nhiên khi ngồi xuống nó không tạo cảm giác thoái mái dễ chịu là điều dễ hiểu. Cũng may, không gian của hàng ghế sau rộng và tầm nhìn tốt phần nào cũng giúp người ngồi trong không có cảm giác bị kìm nén.


Động cơ của “Dũng Sĩ” Bắc Kinh sử dụng phiên bản Diesel 3,2 lít tăng áp của Nissan, công suất 136 mã lực/3600vph, mô-men xoắn 313Nm/2000vph. Trang bị hộp số sàn 5 cấp, dẫn động 4 bánh. Theo số liệu từ nhà sản xuất, “Dũng Sĩ” Bắc Kinh có thể vận hành ở địa hình dốc 40 độ, góc tiếp cận 42 độ, góc thoát 33 độ, góc thoát hướng bên 29 độ.
 

Vận hành trên đường quốc lộ không phải là thế mạnh của chiếc xe này. Tiếng ồn tạo nên từ động cơ Diesel, dao động thân xe lớn và cuối cùng là không thể che giấu được thân phận của một chiếc xe quân sự. Đương nhiên, với ngoại hình hao hao giống Hummer, tại những nơi mà chiếc xe này xuất hiện, chắc chắn nó sẽ khiến nhiều người phải quay đầu lại ngắm nhìn.

Dưới đây là những hình ảnh về "Dũng Sĩ" Bắc Kinh

5.jpg

 

 

 

 

 

 


 
Autovina 
(Theo Autonet/PCcar)