Chiêm ngưỡng “bọ hiếm” VW Karmann Ghia tại Car Passion Festival 2017

Igorpok
(Autovina)-Được sản xuất tại Đức từ năm 1955 tới 1974 và tại Brazil từ 1962 tới 1975, Volkswagen Karmann Ghia là một mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam

(Autovina)-Được sản xuất tại Đức từ năm 1955 tới 1974 và tại Brazil từ 1962 tới 1975, Volkswagen Karmann Ghia là một mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam

Karmann Ghia được thiết kế với 2 cửa, 4 chỗ ngồi với cách bố trí ghế 2 + 2. Xe có tên gọi được ghép từ 2 công ty khác nhau gồm hãng chế tác thân xe tới từ Đức Karmann và hãng thiết kế xe Ghia từ Ý.

Thân xe được một trong những hãng thiết kế xe hơi nổi tiếng nhất trong lịch sử tạo hình nên tới tận ngày nay, Karmann Ghia vẫn luôn được người yêu Volkswagen nói riêng và giới mê xe nói chung đánh giá là một trong những mẫu Volkswagen đẹp nhất mọi thời đại. Toàn bộ thân xe đã được thiết kế với những đường cong mềm mại, tinh tế và uyển chuyển.

 

Ra đời từ lâu nên Karmann Ghia sở hữu nội thất được thiết kế đơn giản; thậm chí các ghế của chiếc xe còn không có dây an toàn. Trong khi đó, hệ thống giải trí chỉ là một chiếc radio.

Dựa trên chassis của Beetle nhưng có chiều dài kéo dài thêm 30 cm, Karmann Ghia cũng có cách bố trí động cơ đặt sau, dẫn động cầu sau giống như Beetle. Phiên bản đầu tiên của chiếc xe có động cơ 4 xi-lanh nằm ngang với dung tích xi-lanh 1192 cc, tạo ra công suất tối đa 34 mã lực.

 

Hiện tại, chiếc xe vẫn thu hút được số lượng đông đảo người chơi trên toàn Thế giới nhờ vẻ đẹp của mình.

Đặc biệt, "bọ hiếm" Volkswagen Karmann Ghia sẽ có mặt tại Lễ hội ô tô "CAR PASSION FESTIVAL 2017" diễn ra vào ngày 16 -17 tháng 12 tới đây, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Xây dựng Quy hoạch Quốc gia, Hà Nội. Bạn có thể đến cảm nhận và chiêm ngưỡng chiếc xế vô cùng hiếm này.