Chiếc xe Lotus Elite đầu tiên được sản xuất có giá bao nhiêu khi lên sàn?

(Autovina) - Mẫu xe cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất vào năm 1958 chuẩn bị lên sàn đấu giá, với mức giá dự kiến khoảng từ 75.000 bảng Anh.

Mẫu xe cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất với kiểu dáng hammer sắp sửa bước lên sàn đấu giá, sau khi trải qua cuộc “đại tu” đến từng chi tiết bởi một nhóm các chuyên gia phục chế xe. 

xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất

Chiếc Lotus Elite đầu tiên ra đời vào năm 1958 với số khung gầm 1009 được mua bởi Chris Barber – một người bạn của Colin Chapman, nhà sáng lập hãng Lotus – và sau này cũng là người tham dự các giải đua vòng quanh Châu Âu cùng chiếc xe này, trong đó có lễ hội tốc độ Goodwood và Nurburgring.

xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất

Nick Whale, giám đốc quản lý phiên đấu giá Silverstone Auctions, cho biết: “Chiếc xe này là lời gợi ý độc đáo đối với những ai muốn giành ngôi vị cao nhất khi sở hữu xe đua thể thao hoặc bổ sung thêm vào bộ sưu tập xe cổ độc đáo của mình. Lịch sử và nguồn gốc đặc biệt đã giúp chiếc Elite này trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới, được chào đón tại bất kỳ cuộc đua hay triển lãm lịch sử nào khắp toàn cầu”.

xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất 

Sau khi được “lưu kho” nhiều năm, cuối cùng phiên bản Lotus Elite đầu tiên đã có cơ hội tìm về vinh quang thuở nào dưới bàn tay của nhóm Ant Anstead (một chuyên gia phục chế) thuộc hãng Evanta Motors, với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia chuyên về Lotus. Người ta cũng dựng thành phim quá trình phục chế này như một phần của series mới có tên gọi “For The Love of Cars” (“Vì tình yêu dành cho những chiếc xe”).

xế cổ Lotus Elite đầu tiên được sản xuất

Được biết mẫu xe cổ đến từ nước Anh sẽ được đem bán đấu giá vào ngày 30 tháng 7 tới đây, và mức giá dự kiến nằm trong khoảng 75.000 – 100.000 bảng Anh (tương đương 100.000 – 134.000 USD, xấp xỉ 2,2 – 3 tỷ đồng). Chuyên gia phục chế Ant Anstead chia sẻ: “Từng chi tiết đều được làm mới lại tới ngưỡng hoàn hảo hơn cả những tiêu chuẩn mới, nhờ sử dụng các phụ tùng chất lượng hàng đầu. Kết quả là chúng tôi đã tạo nên một phiên bản mới, ấn tượng để chiêm ngưỡng và ly kỳ khi cầm lái vô lăng, vẫn giữ lại vẻ nguyên sơ và đã sẵn sàng để tham dự mọi cuộc đua”.