Chia sẻ của TGĐ Ford VN trước thềm 2015

Admin
(Autovina) - Tính đến hết tháng 11 năm 2014, doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam đã đạt con số 12,338 xe.

Để khép lại một năm 2014 đầy sôi động của thị trường ô tô Việt Nam, nhóm PV Autovina đã có dịp trao đổi với ông Jesus Metelo Arias, TGĐ Ford Việt Nam về những thành tựu đáng kể năm qua và những điều chỉnh, kế hoạch sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam.

“Trong giai đoạn chuyển giao hội nhập ASEAN (AFTA) từ năm 2018, dự kiến giá sản xuất CKD tại Việt Nam cao hơn 20% so với các nước trong khu vực. Thuế nhập khẩu phụ tùng và linh kiện ôtô cho các hoạt động sản xuất xe CKD vẫn còn ở mức cao trong khi đó nhiều nước trong khu vực đang sản xuất xe ô tô trong khu vực được miễn thuế nhập khẩu. Hơn nữa, do sản lượng quá nhỏ nên chi phí sản xuất ôtô tại Việt Nam hiện đang rất cao. Ford Việt Nam đang thực hiện mọi biện pháp để cắt giảm chi phí sản xuất của mình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần sự hỗ trợ của Chính phủ để cắt giảm toàn bộ mức chênh lệch giá nêu trên và cạnh tranh được với các sản phấm được sản xuất tại các nước khác trong khu vực”.

Cuối cùng người đứng đầu Ford Việt Nam gửi lời chúc tới độc giả Autovina nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2015 tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
 
 
Thực hiện: Autovina Team
NguyenLinh