Chỉ trong tháng 2, Mitsubishi đã mở 3 đợt triệu hồi xe Outlander

Igorpok
(Autovina)-Trong tháng 2/2018, Mitsubishi đã đưa gần 470.000 chiếc Outlander bản tiêu chuẩn và bản Sport vào danh sách triệu hồi tại Mỹ.

 

(Autovina)-Trong tháng 2/2018, Mitsubishi đã đưa gần 470.000 chiếc Outlander bản tiêu chuẩn và bản Sport vào danh sách triệu hồi tại Mỹ.

Mitsubishi đang bị "nghi ngờ" về chất lượng khi chỉ tính riêng trong tháng 2 này, hãng xe Nhật đã phải thu hồi tới gần nửa triệu xe tại thị trường Mỹ. Mặc dù đã đóng cửa dây chuyền sản xuất tại Mỹ do doanh số không khả quan, số lượng xe Mitsubishi còn lăn bánh tại thị trường lớn nhất thế giới này vẫn còn khá nhiều và do đó, Mitsubishi vẫn phải tiếp tục thực hiện các chiến dịch triệu hồi.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thông báo triệu hồi 140.000 chiếc Lancer, Outlander và Outlander Sport tại Mỹ để sửa lỗi bung đai truyền động hồi đầu tháng 2. Tiếp đến là đợt triệu hồi 170.000 chiếc Outlander và Outlander Sport do trục trặc phanh tay. Đợt thứ 3 bắt đầu từ hôm qua ngày 25/2/2018 với gần 160.000 chiếc Outlander Sport phiên bản từ 2011 đến 2016.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do khe hở giữa nắp ca pô và kính chắn gió trước, dẫn tới việc han gỉ khớp vận hành và có khả năng không thể gạt nước khi xe đang di chuyển.

Hãng mới chỉ đưa ra giải pháp thay khớp gạt nước và trục láp trong mô-tơ điều khiển chứ chưa đề cập gì đến việc khắc phục lỗi rỉ nước.

Ở Việt Nam, các mẫu Outlander Sport và Pajero cũng được nhập khẩu (từ Nhật Bản), đặc biệt các mẫu Oulander lắp ráp trong nước vừa mới được ra mắt hồi tháng 1 sau khoảng thời gian nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại, Mitsubishi chưa có thông tin cụ thể về các mẫu xe tại Việt Nam có bị ảnh hưởng đối với các đợt triệu hồi này hay không.