Chi tiết KIA Soluto - đối thủ của Toyota Vios sắp về Việt Nam

Admin
KIA Soluto là mẫu sedan hạng B vừa ra mắt đầu năm nay. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 6/9/2019.

KIA Soluto là mẫu xe nằm cùng phân khúc với Toyota Vios. Sau màn ra mắt hồi đầu năm tại Philippines, Soluto đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam vốn đang chờ đợi "luồng gió mới" thổi vào phân khúc B do Vios thống trị. Soluto sẽ thay thế đàn anh của mình là Rio, cạnh tranh với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent.

KIA Soluto có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.300 x 1.700 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Chiều dài cơ sở của mẫu xe này nhỉnh hơn Toyota Vios (2.500 mm), kém Honda City (2.600 mm) và tương đương Hyundai Accent (2.580 mm).

KIA Soluto sở hữu phong cách thiết kế hiện hành của KIA với lưới tản nhiệt "mũi hổ", cụm đèn pha bầu bĩnh. Các chi tiết còn lại ở phần đầu xe như hốc hút gió, đèn sương mù không thật sự nổi bật, cho thấy Soluto là mẫu xe thuộc phân khúc bình dân.

Đèn pha trên Soluto là đèn halogen chóa phản xạ thông thường. Đây là một chi tiết khá "rẻ tiền" hiện nay.

Đèn hậu của xe cũng có thiết kế đơn giản và hơi "thô". Tổng thể về ngoại thất, Soluto tỏ ra thua kém so với người đàn anh Rio.

Soluto sử dụng vành xe 14 inch và lốp khá dày, khiến cho mẫu xe này toát lên vẻ thực dụng, không mang tính thể thao.

Cốp xe dung tích 475 lít, thua kém so với Vios và City vốn có dung tích khoang chứa đồ trên 500 lít.

Vô lăng của Soluto có thiết kế khá đẹp mắt với 3 chấu thẩm mỹ, nút bấm điều chỉnh chức năng đặt lệch bên trái. Thiết kế vô lăng có thể xem như một điểm cộng của chiếc xe này.

Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 6 loa. Đây là những trang bị tương đối hiện đại cho một chiếc xe nhỏ.

Soluto sử dụng cần số dạng zic zac có thiết kế khá đẹp. Hiện chưa có thông tin Soluto có phiên bản số sàn tại Việt Nam hay không.

Xe sử dụng điều hòa cơ với các nút bấm lớn, rõ ràng, dễ thao tác.

Đồng hồ của xe kết hợp giữa 2 dạng analog và điện tử với màn hình khá nhỏ, hiển thị những thông tin cơ bản.

Ghế ngồi phía sau của mẫu xe này có độ ngả vừa phải, kích thước khá rộng, phù hợp với chiều cao của đa số người Việt Nam và phục vụ tốt cho nhu cầu gia đình cũng như kinh doanh.

KIA Soluto được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L cho công suất tối đa 93 mã lực, mô-men xoắn cực đại 132 Nm. Tại thị trường nước ngoài, xe có 2 phiên bản bao gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Giá bán của mẫu xe này được dự đoán khoảng 390-450 triệu đồng. Với những trang bị trên xe, Soluto có lẽ chỉ dựa vào giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Nguồn: T.T.T.T