Chi tiết Hyundai Sonata 2015 tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Được cải tiến về gần như mọi mặt, Sonata thế hệ mới tỏ ra đầy hứa hẹn về khả năng cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D ở Việt Nam.

Trong thời gian qua, một số đại lý Hyundai tại TP.HCM đã đồng loạt đưa về những chiếc Hyundai Sonata 2015 - thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới. Dự kiến số xe này sẽ được ra mắt chính thức trong tháng 10.



Ở thế hệ này, Sonata được Hyundai cải tiến triệt để. Ngoại hình xe thay đổi toàn diện với ngôn ngữ thiết kế Fluidic Precision (Dòng chảy chuẩn xác), các đường nét sắc cạnh và trung tính hơn so với ngôn ngữ nguyên bản là Fluidic Sculpture (Điêu khắc dòng chảy) của thế hệ trước, vốn nhiều đường cong và khá trẻ trung.



Đèn pha HID tự điều chính góc chiếu, tích hợp LED chiếu sáng ban ngày



Đèn hậu LED cá tính



Mâm đúc hợp kim 18 inch


Kích thước xe đạt mức 4.855 x 1.865 x 1.475 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở 2.805 mm. So với thế hệ trước, chiếc Sonata 2015 có chiều dài tổng thể tăng lên 35mm và rộng hơn 30mm, tăng sự thoải mái cho không gian nội thất.



Sự sang trọng trong khoang lái được thể hiện qua vật liệu bọc da cao cấp, cùng lượng option phong phú như điều hòa tự động 2 vùng, chìa khoá thông minh + khởi động bằng nút bấm Start/Stop, ghế phụ và ghế lái chỉnh điện, cảm biến trước sau, cảm biến gạt mưa, camera lùi, Cruise Control, rèm cửa sổ kính sau, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ trời panorama toàn cảnh, v.v...



Vô-lăng tích hợp nhiều nút điều khiển



Bảng đồng hồ với màn hình hiển thị trạng thái xe



Hàng ghế sau rộng rãi, thoáng đãng



Khe gió riêng cho hàng ghế sau


Các hệ thống an toàn khá đa dạng: phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra, Sonata còn được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát độ bám đường TCS, cùng 6 túi khí và 10 cảm biến nổ.

Bản xe tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0 lít DOHC kết hợp với công nghệ biến thiên van nạp và van xả Dual - CVVT cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hệ thống treo của xe ở bánh trước là dạng Macpherson và phía sau dùng liên kết đa điểm.

Tuy chưa được công bố chính thức, Hyundai Sonata 2015 đã để lộ giá bán ở mức 1,060 tỷ đồng. Với ưu thế xe nhập khẩu và sở hữu nhiều tính năng, Sonata 2015 sẽ là một đối thủ nặng ký với những Mazda6 hay Toyota Camry.

Ảnh: Đức Thiện

kynam