Xem chi tiết Honda Civic 2016 mới ra mắt

Admin
Xuất hiện mới một hình ảnh hoàn toàn mới, Honda Civic 2016 hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ thú vị

>>Bất ngờ trước hình ảnh Honda Civic 2016 mới ra mắt

Honda Civic 2016 là thế hệ Civic thứ 10 của mẫu xe nổi tiếng của Honda. Tuy là một trong những "tượng đài" của hãng xe Nhật nhưng những thế hệ gần đây của Civic đã bị những mẫu xe đẹp mắt, cá tính hơn đến từ Hàn Quốc hay chính các đối thủ cùng quê hương như Toyota Altis mới lấn lướt. Do đó, Civic 2016 buộc phải lột xác để không bị tụt hậu khỏi cuộc đua trong phân khúc xe sedan hạng C. Và thật sự Honda đã làm một cuộc cách mạng với chiếc xe "con cưng" Civic của mình, không nói quá nhưng Honda Civic 2016 thật sự trở thành món hàng "nóng" đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Chi tiết Honda Civic 2016 mới

Mới đây, Honda đã ra mắt mẫu Civic 2016 hoàn toàn mới tại Mỹ. Honda Civic sedan thế hệ thứ 10 được áp dụng nền tảng khung gầm và động cơ mới, kết hợp với thiết kế trẻ trung mang đặc trưng Acura. Đây là dạng xe phổ biến nhất của Civic, bên cạnh các phiên bản hatchback, coupe, thể thao Type R và hiệu suất cao Si.

Chi tiết Honda Civic 2016 mới

Honda Civic 2016 sedan có kích thước tăng lên đáng kể và tối ưu hóa khí động học. So với thế hệ trước, mẫu xe này có chiều dài cơ sở tăng 30mm, rộng hơn 51mm và gầm thấp hơn 25mm vừa giúp hạ trọng tâm xe, tăng tính thể thao khi vận hành . Nền tảng mới được chế tạo chủ yếu bằng thép cường lực, giúp cải thiện độ cứng xoắn 25% và giảm trọng lượng xe 31kg. Các kỹ sư của Honda tiết lộ 12% thân xe được áp dụng vật liệu này, trong khi trước đây chỉ là 1%. Đối với mấu Civic mới nay, hãng Honda sử dụng cao su càng chữ A thủy lực hạn chế rung động dội từ mặt đường tăng độ êm ái khi xe di chuyển. Toàn bộ hai thanh cân bằng trước và sau đều được tăng độ cứng, cộng thêm hệ thống điều hướng lực kéo (thông qua hệ thống phanh) nhằm cải thiện sự ổn định khi xe vào cua.

Chi tiết Honda Civic 2016 mới

Civic mới đã mang tới sự đột phá mạnh mẽ ở vẻ ngoài khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ tiền nhiệm khi khoác lên mình dáng vẻ táo bạo, trẻ trung. Mặt trước xe theo phong cách sang trọng đặc trưng Acura, lưới tản nhiệt mạ Crom nối liền cụm đèn pha mỏng và đèn trang trí LED tinh tế. Nắp ca-pô và chắn bùn trước chạm trổ nhiều đường gân mạnh mẽ. Ngoài ra, lần đầu tiên, dòng sedan này được tích hợp công nghệ đèn pha LED hiện đại. Trong khi đó, đuôi xe cũng thay đổi triệt để theo phong cách Civic coupe concept. Mui xe vuốt cong như một chiếc coupe thể thao kết hợp với đèn hậu LED dạng chữ C độc đáo.

Nền tảng thiết kế mới giúp cải thiện không gian nội thất rộng thêm 105L với chỗ để chân sau rộng hơn 51mm. Không gian cốp tăng 74L và chiều cao chất hàng giảm xuống giúp việc lưu trữ hành lý dễ dàng và tiện lợi. Honda Civic thế hệ thứ 10 được áp dụng công nghệ cách âm mới, tạo ra không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái hơn hẳn. Nội thất Honda Civic 2016 được chế tạo từ những vật liệu cao cấp hơn. Một điểm thú vị là hãng xe Nhật đã bỏ đi thiết kế tablo 2 tầng mà quay về bảng đồng hồ truyền thống. Bảng điều khiển và cửa xe được bọc chất liệu mềm mại, trang trí bằng những đường khâu tinh tế. Phần bệ trung tâm ốp nhựa đen bóng với cần số cũng được trang trí các chi tiết ánh bạc. Xe được trang bị màn hình hiển thị cảm ứng độ nét cao Display Audio 7-inch với thiết kế hơi nhô ra ngoài khá độc đáo. Hệ thống giải trí tích hợp cả hai nền tảng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Đồng thời ghế lái có thiết kế thấp hơn 25mm mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

Chi tiết Honda Civic 2016 mới

Chiếc sedan hoàn toàn mới này được trang bị tiêu chuẩn cửa kính tự động, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động và hỗ trợ nâng đùi ghế lái. Từ phiên bản EX trở đi, Honda Civic sẽ tích hợp cụm đồng hồ TFT màu và cần số bọc da. Những phiên bản này còn được trang bị ghế sau gập 60/40, giúp mở rộng không gian chở hành lý khi cần. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng được trang bị trên các phiên bản EX-L trở đi. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng và tất cả ghế tích hợp sưởi.

Chi tiết Honda Civic 2016 mới

Bên cạnh sự nâng cấp mạnh tay về nội ngoại thất và khung gầm, một tin tức đáng chú ý nữa của Civic 2016 nằm ở tùy chọn động cơ tăng áp hoàn toàn mới. Với máy tăng áp 1,5L 4 xy lanh, đây là lần đầu tiên có một phiên bản phổ thông của Civic nói lời chào tạm biệt với động cơ nạp khí tự nhiên tại Mỹ. Cỗ máy này cho công suất 174 mã lực và kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Mặc dù có công suất cao như vậy nhưng khả năng tiêu thụ của động cơ tăng áp mới được Honda kỳ vọng sẽ chỉ là khoảng 5,9 lít/100 km. Trong khi đó, động cơ tiêu chuẩn khác dành cho các phiên bản thấp cấp của Civic cũng được nâng dung tích lên 2,0L và có công suất 158 mã lực, áp dụng công nghệ VTEC nổi tiếng của Honda và vẫn sử dụng nạp khí tự nhiên. Đối với cỗ máy 2,0L này, khách hàng sẽ có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

Có thể thấy Honda Civic như đã được lột xác hoàn toàn, với những ai vốn là fan của dòng xe này rất có khả năng sẽ gia nhập 1 trong 2 phe. Một phe hoài niệm thích Civic ở vẻ nhẹ nhàng, trung tính không quá phá cách và pha trộn. Một phe yêu thích sự mới mẻ chắc chắn ủng hộ nhiệt liệt khi chiếc sedan nhiều tuổi này được "cải lão hoàn đồng". Tuy nhiên dù ở bất cứ phe nào, chắc hẳn ai cũng phải thừa nhận, Civic đang ngày một hoàn thiện hơn đặc biệt là những tiện nghi và công nghệ được trang bị, biến nó trở thành chiếc sedan đáng giá để lựa chọn.