Chỉ có 200 triệu, mua được ô tô cũ nào vừa bền vừa tiết kiệm?

Admin
Với số tiền chỉ khoảng 200 triệu đồng, bạn có thể mua những mẫu ô tô cũ dưới đây.

Những lựa chọn dưới đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn khi mua được ô tô cũ rẻ, bền chỉ với 200 triệu đồng.

Toyota Vios đời 2006

Toyota Vios số sàn đời 2006 hiện có giá bán chỉ khoảng 200 triệu đồng

Toyota Vios là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt lựa chọn bởi sự bền bỉ, ít khi hỏng hóc vặt. Từ trước tới nay, đây vẫn luôn là mẫu sedan cỡ B bán chạy nhất tại Việt Nam. Hiện nay, một chiếc Toyota Vios số sàn, đời 2006 chỉ có giá bán khoảng 200 triệu đồng.

Ưu điểm của mẫu xe này là được sản xuất bởi thương hiệu Toyota, có chi phí sử dụng thấp cũng như sửa chữa dễ dàng. Hầu hết tất cả các garage ô tô tại Việt Nam hiện nay đều có thể sửa chữa mẫu xe này một cách đơn giản, phụ tùng thay thế dễ kiếm. Bên cạnh đó, trong phân khúc, Toyota Vios được đánh giá tương đối tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là phiên bản số sàn nếu động cơ, côn vẫn còn trong tình trạng sử dụng tốt. Cuối cùng, khi mua Toyota Vios cũ, nếu muốn bán lại, chủ xe sẽ không phải chịu lỗ nhiều bởi không chỉ riêng Vios, các dòng xe Toyota đều rất giữ giá khi bán lại.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có những nhược điểm mà khách hàng trước khi xuống tiền cần chú ý đó là cảm giác lái không quá nổi trội và khả năng cách âm của xe tương đối kém. Thân vỏ mỏng là một trong những yếu tố tác động đến cách âm của xe, đồng thời khiến chiếc xe có thể dễ dàng bị móp, méo khi xảy ra va quệt.

Khi quyết định chọn mua Toyota Vios cũ, bên cạnh việc xem xét xe đã đâm đụng, va quệt mạnh hay ngập nước chưa, một điều khách hàng cần chú ý đó là phiên bản xe. Toyota Vios được nhiều hãng taxi lựa chọn làm xe chạy dịch vụ và sau 1 thời gian sử dụng, những chiếc xe này được bán ra ngoài thị trường với giá rất rẻ. Tuy nhiên, nhiều người mua lại đã độ chế, lắp thêm các chi tiết như cửa kính điện, làm lại ghế,… để nâng đời, phiên bản xe và bán ra với giá cao hơn. Đây là điều mà nhiều chủ xe cần đặc biệt lưu ý nếu không muốn mua phải một chiếc xe không đúng với giá trị thật.

Toyota Zace đời 2004 có giá khoảng 200 triệu đồng

Toyota Zace đời 2004

Nếu nhu cầu sử dụng cho gia đình đông người, thường xuyên về quê hay đi đường dài, 1 chiếc SUV 7 chỗ là sự lựa chọn hợp lý. Với số tiền 200 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể tìm mua một chiếc Toyota Zace đời 2004. Tương tự Toyota Vios, Toyota Zace dù có tuổi đời đến nay là 14 năm nhưng vẫn rất giữ giá bởi những ưu điểm bền bỉ, ít hỏng hóc vặt và chi phí sử dụng thấp, đồ đạc dễ kiếm dù đã ngừng sản xuất từ lâu.

Khi ngồi trên Toyota Zace, tầm nhìn của xe tương đối tốt, người lái có thể dễ dàng quan sát phần đầu xe và xung quanh. Bên cạnh đó, xe sử dụng gương bản to nên có thể quan sát phía sau tốt và rộng, khiến cho việc điều khiển một chiếc xe 7 chỗ có kích thước không hề nhỏ trở nên dễ dàng.

Tuy nhiên, mẫu xe này không phải không có nhược điểm. Về an toàn xe không được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS, và túi khí. Bên cạnh đó, hệ thống treo Toyota Zace sử dụng là loại nhíp, tương tự xe bán tải và xe tải nên nếu chở ít người sẽ không tạo ra được sự êm ái như những mẫu xe sử dụng giảm xóc dạng thanh xoắn (lò xo).

Chevrolet Spark đời 2015

Chevrolet Spark 2015 có giá bán chỉ khoảng 200 triệu đồng cho phiên bản số sàn

Nếu không thích những mẫu xe Toyota có tuổi đời hơn chục năm, Chevrolet Spark đời 2015 là sự lựa chọn thích hợp với 1 gia đình nhỏ. Tuy không phổ biến như Hyundai i10 hay Kia Morning nhưng với tầm giá khoảng 200 triệu đồng, việc lựa chọn 1 chiếc xe đời cao như Chevrolet Spark là tương đối hoàn hảo. Ngoài ra, xe rất tiết kiệm nhiên liệu do chỉ sử dụng động cơ 1.0 lít.

Đối với một chiếc xe sản xuất đời 2015, khách hàng khi sử dụng gần như không có gì phải suy nghĩ về việc sửa chữa, thay thế phụ tùng trong khoảng từ 1 – 2 năm tới. Từ đó, tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Bên cạnh đó, dù thuộc phân khúc ô tô cỡ nhỏ nhưng không gian bên trong xe rộng rãi, không gò bó khi có đủ 5 người ngồi trên xe.

Nhược điểm của mẫu xe này có thể kể tới như chi phí sửa chữa cao hơn so với các mẫu xe cùng loại. Ngoài ra, động cơ sử dụng trên chiếc xe này là loại 1.0 lít nên tương đối yếu. Thực tế trải nghiệm mẫu xe này trên cung đường Hà Nội – Ba Vì cho thấy, chiếc xe tăng tốc khá yếu. Bên cạnh đó, khi đến những đoạn lên dốc, nếu để số 1 nhưng không chú ý, chiếc xe vẫn rất dễ chết máy. Tài xế khi lái Chevrolet Spark nên chú ý sử dụng cả chân côn lẫn chân ga mỗi khi lên dốc để tránh tình trạng này. Tuy nhiên, cũng phải hết sức cẩn thận bởi nếu thường xuyên sử dụng cả chân ga và mớm côn để lên dốc sẽ dễ dấn đến giảm tuổi thọ bộ côn, dẫn đến sớm phải thay thế./

Nguồn: XGT