Chevrolet và dự án One World Futbol

Svetlanauhn
(Autovina) - Thương hiệu xe Mỹ gắn liền với các hoạt động từ thiện liên quan đến bóng đá, thông qua dự án One World Futbol đem những quả bóng siêu bền đến hơn 60 quốc gia cũng như đem đến cơ hội được chơi bóng cho khoảng 30 triệu trẻ em ở Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu.

Chevrolet, đồng hành cùng Dự án One World Futbol và với nỗ lực minh chứng rằng thông qua việc chơi thể thao mọi thứ đều trở thành có thể, đã chạm đến cột mốc đáng tự hào khi trao tặng quả bóng One World Futbol thứ 1 triệu được quyên góp bởi chính thương hiệu này.
   
Quả bóng One World Futbol thứ 1 triệu là một trong số những quả bóng được trạo tặng vào thứ bảy vừa qua cho trường tiểu học nữ sinh Mabu-a-tlou ở Hammanskraal, Nam Phi. Việc trao tặng diễn ra đồng thời với sự ra mắt của Mabu-a-tlou Lebala La Metshameko (“Sân chơi bóng Mabu-a-tlou”), sân chơi bóng này đã được Chevrolet trùng tu lại nhằm tạo điều kiện tham gia chơi bóng đá nhiều hơn nữa cho chương trình Bóng đá Nữ ở Hammanskraal và cộng đồng xung quanh.

“Đối với Chevrolet, điều quan trọng không phải chỉ là ở bản thân quả bóng One World Futbol, mà còn ở những giá trị mà trái bóng này cho phép chúng ta đạt được”, ông Tim Mahoney, Giám Đốc Tiếp thị Toàn cầu của Chevrolet cho biết. “Việc trao tặng quả bóng thứ 1 triệu là một cột mốc phi thường trong nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp đỡ trẻ em khắp mọi nơi nhận ra rằng thông qua việc chơi thể thao, tất cả mọi thứ đều trở thành có thể.”

Cùng có mặt với Ban Lãnh Đạo Chevrolet ở Nam Phi còn có những Nhà Sáng lập Dự án One World Futbol, Tim Jahnigen và Lisa Tarver, huyền thoại Manchester United Gary Bailey, quan chức địa phương và các em học sinh để chào mừng việc trao tặng quả bóng One World Futbol thứ 1 triệu.

“Mục đích của Dự án One World Futbol là khuyến khích việc chơi thể thao – nơi nào có những cuộc chơi, nơi ấy sẽ có sự tiến bộ”, Jahnigen nói. “Khi chúng ta hòa mình vào cuộc chơi, những xung đột sẽ tạm thời bị quên lãng, sự hợp tác sẽ được bắt đầu và nỗi thất vọng nhường chỗ cho niềm hân hoan. Những cuộc chơi khởi nguồn cho niềm hy vọng, cơ hội và sự lạc quan trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Công nghệ tạo nên quả bóng này thật sự độc đáo, nhưng phép màu lại không nằm trong quả bóng – phép màu được tạo ra khi trẻ em được vui chơi. Quả bóng chính là chiếc chìa khóa mở ra những tiềm năng của con người. Chúng tôi rất biết ơn Chevrolet, nhà tài trợ sáng lập của Dự án. Thông qua sự hợp tác với Chevrolet, chúng tôi đang hoàn thành sứ mệnh của mình – đó là khuếch trương sức mạnh của sự vui chơi và làm thay đổi những cuộc đời.”

Trở thành nhà tài trợ sáng lập của Dự án One World Futbol vào năm 2012, Chevrolet cam kết hỗ trợ việc quyên góp và trao tặng 1,5 triệu quả bóng One World Futbol mang thương hiệu Chevrolet trong vòng 3 năm. Thông qua Dự án One World Futbol, những quả bóng này sẽ đến với những chương trình và trường học tại những vùng bị ảnh hưởng chiến tranh, những trại tị nạn, khu vực chịu thiên tai và những cộng đồng chịu thiệt thòi khác trên toàn thế giới; hợp tác với một mạng lưới rộng lớn các tổ chức hoạt động thông qua thể thao và việc vui chơi để giáo dục về cách giải quyết xung đột, bình đẳng giới, ý thức chăm sóc sức khỏe và các kỹ năng sống thiết yếu khác.

Những quả bóng One World Futbol mang thương hiệu Chevrolet đã được trao tặng tại hơn 60 quốc gia và đem lại cơ hội được chơi bóng cho khoảng 30 triệu trẻ em ở Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu, bao gồm:

•    Những quả bóng One World Futbol được trao tặng tại Colombia đang dạy cho trẻ em nơi đây cách chơi thể thao để vượt qua khó khăn hoặc tìm thấy sự khuây khỏa khỏi những thử thách trong cuộc sống hàng ngày, cũng như đem lại cho thanh thiếu niên địa phương một hoạt động giải trí thay thế tại những khu vực thiếu thốn. 
•    Cơ hội chơi bóng cũng đến với những trại trẻ mồ côi và các trường học ở những vùng thôn quê xa xôi nhất tại Thái Lan, nơi 7/100 trẻ em Thái Lan không được hưởng sự chăm sóc của cha mẹ.
•    Những quả bóng One World Futbol đã giúp biến một vùng lân cận Chicago (Hoa Kỳ), khu vực chịu ảnh hưởng của văn hóa băng nhóm, thành một nơi mà trẻ em có thể thoải mái vui chơi và học hỏi những kỹ năng sống quý giá.
•    Tại những vùng hẻo lánh nhất của Kenya, nơi mà quyền phụ nữ bị giới hạn, những quả bóng One World Futbol đang giúp đỡ các cô gái tìm thấy tiếng nói riêng của mình.

Quả bóng One World Futbol siêu bền là một sự đột phá về công nghệ mang tính giải trí đa năng có thể dùng cho nhiều môn thể thao khác nhau vì quả bóng này không bao giờ xịt hơi ngay cả khi bị thủng nhiều lần, và duy trì được độ bền trong nhiều năm ngay cả trong điều kiện chơi bóng khắc nghiệt nhất.

Việc trao tặng quả bóng One World Futbol thứ 1 triệu và ra mắt sân bóng đá Mabu-A-Tlou Lebala La Metshameko là một phần của chiến dịch toàn cầu “What Do You #PlayFor?” của Chevrolet. Chiến dịch này được khởi động vào tháng 3 vừa qua với mục đích đưa người hâm mộ bóng đá đến gần hơn với môn thể thao vua đồng thời chứng minh rằng thông qua việc chơi thể thao, mọi thứ đều trở thành có thể.

PV

kynam